08/11/2016 00:11 GMT+7

TP.HCM điều chỉnh 1.147 biển báo theo quy chuẩn mới

HỒ ĐỨC
HỒ ĐỨC

TTO - Đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện xong việc điều chỉnh 1.147 biển báo, trong đó có 560 biển báo phân làn đường (biển số 415) và 587 biển báo khác.

*** Error ***

Xung quanh việc thay đổi biển báo trong thời gian qua, bạn đọc N.T.C., Q.2, TP.HCM viết: "Tôi đi trên đường Đồng Văn Cống, Q.2, TP.HCM thấy có biển báo hiệu phân làn dành cho ôtô theo ba làn đường. Trên mỗi làn đường, biển hiệu vẽ cả 3 hình theo thứ tự từ trên xuống: ôtô, xe khách và dưới cùng là xe tải".

"Được biết, theo quy chuẩn 41 mới ban hành, biển chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô đi lại phải đặt biển số 403a “Đường dành cho ôtô” và để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe máy) đi lại phải đặt biển số 403b “Đường dành cho ôtô, xe máy”.

Tiếp theo, bạn đọc này kiến nghị: "Nếu đã áp dụng quy chuẩn 41 mới ban hành thì biển báo phân làn trên đường Đồng Văn Cống đặt chưa phù hợp và cần điều chỉnh cho đúng, tránh trường hợp dư thừa, không phát huy hết tác dụng".

Về phía cơ quan chức năng, sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM trả lời như sau: "Phản ảnh của bạn đọc hoàn toàn chính xác. Theo quy chuẩn 41:2016, đối với biển báo nêu trên không cần thiết phải có thêm hình xe khách và xe tải bên dưới. Mặc dù nội dung biển báo này chưa phù hợp với quy chuẩn 41 mới nhưng đối với tuyến đường Đồng Văn Cống, biển báo này vẫn còn có thể sử dụng được, không gây sự hiểu nhầm hoặc hiểu sai.

Tại điều 89, mục 89.2.3 của thông tư số 6, quy chuẩn 41 mới quy định: “Nội dung không hoàn toàn phù hợp với quy chuẩn này nhưng không gây hiểu nhầm, hiểu sai khác so với quy định tại quy chuẩn này và còn sử dụng tốt sẽ được thay thế dần, hoàn thành trước ngày 20-8-2019”.

Do hiện nay nguồn kinh phí còn hạn chế nên Sở GTVT đã tập trung điều chỉnh ngay đối với những biển báo có nội dung và ý nghĩa sai khác, không đúng với quy chuẩn. Đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện xong việc điều chỉnh 1.147 biển báo, trong đó có 560 biển báo phân làn đường (biển số 415) và 587 biển báo khác".

HỒ ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên