16/05/2015 08:55 GMT+7

TP.HCM có trung tâm huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội

Q.LINH
Q.LINH

TT - Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội sáng 15-5, cũng là công trình mừng 40 năm thành lập đơn vị này (4-9).

Mô phỏng một mô hình bài tập huấn luyện kỹ năng tại trung tâm - Ảnh: Q.L.
Mô phỏng một mô hình bài tập huấn luyện kỹ năng tại trung tâm - Ảnh: Q.L.

Nằm trong khuôn viên công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TP.HCM (Q.9), trung tâm có diện tích hơn 4ha được chia thành nhiều khu vực huấn luyện với các bài tập ứng dụng từ đơn giản đến nâng cao.

Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên Bùi Thanh Liêm cho biết trung tâm huấn luyện này là một trong hai đơn vị của cả nước (một trung tâm tương tự tại Hà Nội) được xây dựng theo mô hình các bài tập huấn luyện của nước ngoài, dân sự hóa các bài huấn luyện trong quân đội.

“Đến thời điểm này đây là trung tâm huấn luyện duy nhất tại TP.HCM đáp ứng đa dạng nhu cầu huấn luyện, trang bị kỹ năng cần thiết, giúp các bạn trẻ trải nghiệm và ứng dụng vào cuộc sống” - ông Liêm nói.

Với các khu vực, công trình được xây dựng sẽ giúp trang bị nhiều kỹ năng phù hợp từng độ tuổi khác nhau như: làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, vượt qua nỗi sợ hãi, tự chăm sóc bản thân...

Song song với trang bị kỹ năng, trung tâm còn kết hợp giáo dục truyền thống, lịch sử và văn hóa các dân tộc VN dựa trên hệ thống các công trình sẵn có tại công viên.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên