17/02/2014 12:35 GMT+7

Tổng thống Yanukovych ân xá tất cả người biểu tình Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-2, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã ký luật ân xá cho tất cả những người biểu tình chống chính phủ bị bắt giữ trong thời gian qua sau khi phe đối lập rút khỏi tòa thị chính Kiev.

NJSW6ICy.jpgPhóng to
Người biểu tình Ukraine lần lượt rút khỏi tòa thị chính - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, các công tố viên nhà nước Ukraine tuyên bố luật ân xá bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay và mọi cáo trạng đối với người biểu tình chống chính phủ sẽ bị hủy bỏ. Một ngày trước đó, người biểu tình đã rút khỏi tòa thị chính Kiev và một số cơ quan nhà nước khác.

Thủ lĩnh đối lập Vitali Klitschko khẳng định quyết định rút khỏi tòa thị chính dù khó khăn nhưng đúng đắn để bảo vệ người biểu tình. Một số người biểu tình bị bắt giữ đã phải đối mặt với cáo trạng và mức án tù lên tới 15 năm.

Người biểu tình Ukraine đã xâm chiếm tòa thị chính Kiev kể từ khi Tổng thống Yanukovych tuyên bố hủy thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU) và quay lại tăng cường quan hệ với Nga. Ngoài Kiev, lực lượng biểu tình cũng đã rút khỏi nhiều tòa nhà công quyền ở các tỉnh thành tại miền tây Ukraine.

Ngoài ra, phe đối lập cũng đồng ý rút khỏi một số khu vực ở tuyến phố Grushevsky nhằm đảm bảo giao thông của thủ đô Kiev được thông thoáng hơn. Dù vậy, người biểu tình vẫn tập trung đông đảo ở quảng trường Độc lập tại trung tâm thành phố.

Lực lượng đối lập cho biết vẫn sẽ gây sức ép để buộc Quốc hội thông qua luật hạn chế quyền hạn của tổng thống Yanukovych.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên