26/09/2013 15:14 GMT+7

Tổng thống Venezuela hủy họp tại Mỹ để "bảo toàn tính mạng"

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Một động thái gây bất ngờ, tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 25-9 đã tuyên bố hủy chuyến bay đến New York ( Mỹ) dự phiên họp đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

iSTWNBsg.jpgPhóng to
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

AFP dẫn lời ông Maduro cho biết ông quyết định như trên khi tin tình báo thu thập được cho thấy “ hai hành động khiêu khích nghiêm trọng” nhắm vào mình trong chuyến thăm đến Mỹ. Vì thế để “đảm bảo tính mạng” cho bản thân, tổng thống Maduro đã quyết định bay thẳng về Caracas khi đang quá cảnh tại Vancouver (Canada) để qua Mỹ.

Phái đoàn Venezuela đã thông báo quyết định hủy chuyến đi của ông Maduro cho Mỹ biết. Tại Liên Hiệp Quốc, Bộ trưởng ngoại giao Elias Juau sẽ đảm nhiệm vai trò của ông Maduro điều phối các hoạt động cho Venezuela.

Việc ông Maduro hủy chuyến đi đến Mỹ đang gây nghi vấn cho giới truyền thông rằng đó là hành động “trả đũa” cho việc Mỹ chậm cấp thị thực cho một quan chức trong phái đoàn Venezuela đến tham dự phiên họp của Liên Hiệp Quốc vào tuần trước và cáo buộc của Caracas rằng Mỹ cố tình không cho chuyên cơ chở ông Maduro bay qua không phận để đến thăm Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Venezuela sẽ xúc tiến các hoạt động pháp lí thích hợp để kiện hãng máy bay Airbus khi phát hiện “hư hỏng nghiêm trọng” ở một bên cánh của chiếc phản lực chở tổng thống Maduro sau khi Caracas gửi đến Pháp để hãng Airbus bảo trì.

Từ khi lên cầm quyền vào tháng 4, tổng thống Nicolas Maduro theo đường lối cánh tả của người tiền nhiệm Hugo Chavez chống Mỹ và các nước phương Tây đồng minh của Washington.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên