15/09/2014 07:25 GMT+7

​Tổng thống Ấn Độ thăm cấp nhà nước đến Việt Nam

LÊ THANH - V.V.THÀNH
LÊ THANH - V.V.THÀNH

TT - Ngày 14-9, theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee cùng đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Ấn Độ đến Hà Nội, mở đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 17-9.

* Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiến xa hơn nữa

Theo chương trình, dự kiến ngày 15-9 Tổng thống Pranab Mukherjee hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Hai bên sẽ ký kết một loạt văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực như hàng không, hải quan... Tiếp theo, Tổng thống Pranab Mukherjee chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng...

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp nguyên thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio nhân dịp ông cùng gia đình đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Hatoyama khẳng định cá nhân ông sẽ làm hết sức để đóng góp cho quan hệ hai nước và tin tưởng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ có những bước tiến xa hơn nữa trong tương lai gần.

Về vấn đề khu vực và quốc tế, ông Hatoyama hoàn toàn chia sẻ quan điểm giải quyết các tranh chấp trong khu vực, nhất là tại biển Đông và biển Hoa Đông, phải bằng biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982, không đơn phương sử dụng sức mạnh, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong giải quyết các tranh chấp. Ông cho biết trên cương vị của mình sẽ đóng góp và thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp trong khu vực theo quan điểm này.

LÊ THANH - V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên