16/01/2016 11:00 GMT+7

“Tôi không ghen ăn tức ở”

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) phụ trách truyền thông đối ngoại - với Tuổi Trẻ ngày 15-1 sau phát biểu gây sốc hôm 14-1 tại hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT.

Ông Xuân Gụ (giữa) và tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (trái) cùng phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn - Ảnh: S.H.
Ông Xuân Gụ (giữa) và tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (trái) cùng phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn - Ảnh: S.H.

Ông Gụ nói: “Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT là nơi đúng chỗ để tôi phát biểu, để mọi người chia sẻ. Nói vậy vì ở đó có lãnh đạo các trung tâm, trưởng các bộ môn, lãnh đạo các sở thể thao địa phương. Tôi nói vì trách nhiệm của mình với bóng đá VN, trách nhiệm với những người đã bầu tôi vào vị trí này. Tôi không ác cảm với anh Tuấn (phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn). Tôi rất trân trọng sự năng động, nhiệt tình trong công việc của anh ấy. Nhưng tôi thiết tha mong đợi hãy hợp tác, tôn trọng nhau trong công việc. Tôi không ghen ăn tức ở, nhưng làm như vậy để cho thấy có sự bè phái”.

* Các vấn đề quan trọng như ông nói: việc thuê HLV trưởng đội tuyển quốc gia, hợp tác với nền bóng đá quốc gia nào... thì ai bàn, ai quyết định ở VFF?

- Không có ai bàn. Việc thuê HLV trưởng thì anh Trần Quốc Tuấn liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Nhật (JFA). Họ giới thiệu ai thì mình chọn. Vì vậy, ban chấp hành mới nói VFF điều hành theo kiểu công ty TNHH hai người là thế.

* Chủ tịch VFF không lấy ý kiến thường trực?

- Không. Tôi chỉ thấy thông báo sẽ hợp tác với JFA.

* Có lãnh đạo Tổng cục TDTT cho rằng những phát biểu của ông về mâu thuẫn nội bộ của VFF thì VFF phải tự giải quyết. VFF là tổ chức xã hội, hoạt động theo điều lệ, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT chỉ can thiệp khi VFF làm sai các quy định của pháp luật?

- Nói như thế là không chuẩn. Bộ VH-TT&DL phân công Tổng cục TDTT quản lý, chỉ đạo các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia nên không thể nói như vậy được. Ý kiến như vậy là vô trách nhiệm, tôi không đồng tình.

* Đưa chuyện nội bộ VFF ra như vậy, ông có sợ mọi người nghĩ ông và ông Trần Quốc Tuấn đang ganh đua để thế chỗ ông Lê Hùng Dũng?

- Đó không phải bản chất con người tôi. Văn hóa làm việc của tôi là phó giúp việc cho trưởng, tôi không bao giờ nghĩ chuyện nọ chuyện kia vì nghĩ thế rất ác. Tại hội nghị lần 2 ban chấp hành VFF, tôi đã nói tôi đến với bóng đá vì tình yêu và sự đam mê, may mắn là được đại hội bầu nên tôi vào đây không phải để kiếm tiền.

Đi Qatar đúng quy trình

Trao đổi qua điện thoại, tổng thư ký VFF đồng thời là trưởng đoàn đội tuyển U-23 VN tại VCK U-23 châu Á ở Qatar Lê Hoài Anh cho biết những việc thực hiện trong thời gian qua đều theo quy trình, có báo cáo thường trực và thực hiện theo nghị quyết của ban chấp hành VFF.

Trong khi đó, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ông đi Qatar theo ủy quyền của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng để bàn bạc việc hợp tác giữa LĐBĐ Qatar (QFA) với VFF theo lời mời của chủ tịch QFA. Sau khi họp bàn xong ông sẽ về báo cáo lại với thường trực VFF để quyết định.

(N.K.)

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên