29/09/2015 09:17 GMT+7

Tòa xem xét thụ lý đơn kiện của người nhặt được vàng

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Theo TAND TP Cà Mau, ngày 30-9 tòa sẽ chính thức có thông báo về việc thụ lý đơn kiện của bà Phạm Tuyết Mai liên quan 5 lượng vàng mà bà nhặt được khi phân loại rác.

Ngày 28-9, bà Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho biết sau khi nhận đơn kiện của bà đối với bà Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau), TAND TP Cà Mau hẹn đến ngày 30-9 sẽ trả lời việc thụ lý đơn kiện của bà.

Trong đơn khởi kiện gửi đến tòa, bà Mai yêu cầu tòa giải quyết cho bà được sở hữu gói vàng khoảng 5 lượng vàng mà bà đã nhặt được trong khi phân loại rác (lúc bà làm công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) cách đây hơn một năm

Sau khi nhặt được số vàng trên, bà đã giao nộp tài sản cho công an địa phương để thông báo tìm chủ sở hữu. Sau một năm kể từ ngày Công an TP Cà Mau đăng thông báo không có ai tìm đến nhận.

Trong quá trình công an lập thủ tục cho bà Mai nhận vàng thì bất ngờ ngày 31-8-2015 (quá thời hạn 15 ngày kể từ ngày cơ quan công an đăng thông báo tìm chủ sở hữu tài sản), bà Ngân tìm đến Công an TP Cà Mau trình báo mình là chủ sở hữu.

Qua điều tra xác minh, Công an TP Cà Mau xác định số vàng bà Mai nhặt được là của bà Ngân.

Ngày 16-9-2015, Công an TP Cà Mau mời bà Mai và bà Ngân đến để thương lượng giải quyết. Bà Ngân đưa ra phương án là “hỗ trợ” bà Mai 10 triệu đồng nhưng bà Mai không chấp nhận. Ngày 24-9, bà Mai gửi đơn khởi kiện bà Ngân ra TAND TP Cà Mau.

Nói về lý do kiện, bà Mai nói: “Tôi làm đúng theo quy định của pháp luật. Nếu trong hạn luật định bà Ngân chứng minh mình thật sự là chủ số vàng trên thì tôi đâu yêu cầu gì, nhưng đây lại quá hạn luật định nên tôi mới yêu cầu nhận số vàng mà mình lượm được”.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên