17/08/2011 15:45 GMT+7

Tình tiết mới vụ bê bối nghe lén điện thoại tại Anh

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Thêm một thông tin “động trời” xung quanh vụ bê bối nghe lén điện thoại của phóng viên báo News of the World thuộc Tập đoàn truyền thông hùng mạnh News Corp. của tỷ phú Rupert Murdoch, ngày 16-8, Ủy ban phụ trách văn hóa của Hạ viện Anh đã công bố bức thư của cựu phóng viên báo này, Clive Goodman, cáo buộc lãnh đạo tờ báo có biết về những sự việc nói trên diễn ra tại tòa soạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, trong bức thư viết năm 2007 và gửi tới giám đốc nhân sự của Tập đoàn News International - chi nhánh của News Corp. tại Anh, Goodman cáo buộc việc nghe lén điện thoại được “bàn thảo rộng rãi” tại các cuộc họp của ban biên tập báo cho đến khi Tổng Biên tập Andy Coulson ra lệnh cấm nhắc đến vấn đề đó.

Một trong những lý do Goodman viết thư này vì cho rằng việc mình bị sa thải là không công bằng, do Coulson đã nhiều lần đề nghị cho phép Goodman tiếp tục làm việc nếu anh này đồng ý không tiết lộ việc tờ báo dính líu vào vụ nghe lén điện thoại trước tòa.

Trả lời về vụ việc sau khi bức thư của Goodman được công bố, người phát ngôn của News International thừa nhận tính nghiêm trọng của những tài liệu được tiết lộ cho cảnh sát và quốc hội, cam kết hợp tác với tinh thần xây dựng và cởi mở với các nhà chức trách có liên quan.

Trong khi đó, James Murdoch - con trai ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, và một số quan chức của Tập đoàn News International có thể bị triệu tập ra giải trình trước Quốc hội vào tháng 9 tới.

Goodman là phóng viên duy nhất cho đến nay bị tòa kết tội nghe lén tin nhắn và bị phạt tù giam 4 tháng. Vụ bê bối xung quanh cáo buộc nghe lén điện thoại của các phóng viên báo News of the World khiến báo này phải đóng cửa sau 168 năm hoạt động, kéo theo việc một số quan chức cao cấp trong Tập đoàn News International và một giám đốc cảnh sát phải từ chức.

90.000 địa chỉ e-mail quân sự bị phát tánQuốc hội Anh yêu cầu Rupert Murdoch điều trầnBáo chí Anh bị phanh phui vì "nghiệp vụ" nghe lénNgày cuối cùng ở tòa báo News of the worldDư chấn tiếp tục lan truyềnAnh mở rộng điều tra nghe lén

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên