15/08/2017 15:44 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải 'làm khó' 2 bãi xe Đường Sách TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Từ chiều 13-8 đến hiện nay, trưa 15-8, trải qua hơn một ngày, hai bãi giữ xe tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình - TP.HCM bị ngưng hoạt động.

Bãi giữ xe góc đường Nguyễn Văn Bình - Hai Bà Trưng hiện đã ngưng hoạt động - Ảnh: L-Điền chụp lúc 11h ngày 15-8
Bãi giữ xe góc đường Nguyễn Văn Bình - Hai Bà Trưng hiện đã ngưng hoạt động - Ảnh: L.Điền chụp lúc 11h ngày 15-8

Vụ việc xảy ra khi ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra hai bãi giữ xe tại hai đầu Đường Sách (phía Công trường Công xã Paris và phía đường Hai Bà Trưng) vào chiều 13-8 và yêu cầu cả hai bãi xe này ngưng nhận xe từ 18h ngày 13-8.

Điều này khiến cho toàn bộ hoạt động của Đường Sách trong hai ngày qua gần như ngưng hoạt động.

Một số bạn đọc không tìm được chỗ giữ xe để vào Đường Sách, một số bạn đọc gửi xe ở Nhà văn hóa Thanh Niên ở đường Phạm Ngọc Thạch hoặc bãi xe ở đường Nguyễn Văn Chiêm rồi đi bộ đến Đường Sách.

Đường sách Vắng khách hẳn, chỉ còn người đi bộ ghé lại - Ảnh: L.Điền chụp lúc 11h ngày 15-8
Đường sách vắng khách hẳn, chỉ còn người đi bộ ghé lại - Ảnh: L.Điền chụp lúc 11h ngày 15-8

"Thu phí khách là sai quy định"

Ông Đoàn Ngọc Hải - PCT UNBD Q.1 cho biết bãi giữ xe bên hông UBND Q.1 thuộc Công đoàn Văn phòng UBND quận.

Trước đây bãi giữ xe này vốn nằm trên đường Nguyễn Văn Bình. Tuy nhiên sau khi Đường Sách hoạt động thì bãi giữ xe dời tạm về vị trí hiện tại.

Qua kiểm tra giấy phép hoạt động của bãi xe này đã hết hạn vào năm 2015 nhưng chủ bãi xe vẫn tiếp tục hoạt động đến nay.

Ngoài ra bãi xe này được quy định không thu phí người dân đến làm việc tại UBND quận và tham quan Đường Sách nhưng các nhân viên vẫn thu phí của khách là sai quy định.

Mặt khác, bãi xe nằm ngay khu trung tâm, lấn chiếm vỉa hè cho người đi bộ gây mất mỹ quan đô thị tại khu trung tâm nên quận quyết định dừng hoạt động bãi xe này.

Để phục vụ Đường Sách, tạm thời quận sẽ giao Ban quản lý Đường Sách quản lý bãi xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng nhưng không được thu phí.

Từ phía người dân TP hay lui tới Đường Sách, ngoài một số ý kiến bức xúc vì mất một điểm để xe tiện lợi, cũng có ý kiến ủng hộ việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ ở khu vực này.

Chị Hương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng khu vực này vẫn còn một số bãi giữ xe gần Đường Sách để người dân có thể lựa chọn. "Mọi người cũng nên tập đi bộ nhiều hơn" - chị Hương nói vui.

LÊ PHAN - PV

Chiều 14-8, trong cuộc gặp giữa các bên liên quan đến việc xử lý trật tự vỉa hè, ông Lê Hoàng - - Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM trình bày việc bố trí hai bãi xe mới ở hai đầu của Đường Sách là thực hiện nội dung trong “Kế hoạch thực hiện Đường Sách T.PHCM” do Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận ký từ ngày 10-10-2015.

“Đường Sách mỗi ngày có khoảng 5.000 người đến tham quan, con số này có thể gấp đôi vào các dịp lễ và cuối tuần, trong đó có nhiều người lớn và trẻ em, nên những bãi giữ xe gần như thế này sẽ tạo thuận lợi cho người dân hơn” 

Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM

Tuy nhiên, tại cuộc họp nói trên, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết không cho duy trì bãi giữ xe phía công trường Công xã Paris, còn bãi giữ xe phía lề đường Hai Bà Trưng thì ông Hải giao cho công ty Đường Sách tổ chức quản lý với điều kiện bãi giữ xe này không được thu phí.

Ông Lê Hoàng cho rằng điều kiện không thu phí giữ xe đối với bạn đọc đến Đường Sách là bất khả thi đối với Công ty Đường Sách.

“Công ty Đường Sách không có nhân lực lẫn kinh phí để giữ xe miễn phí cho bạn đọc, trong khi việc giữ xe có thu phí trong thời gian qua là bình thường và công chúng đến Đường Sách không hề có ý kiến nào yêu cầu Đường Sách phải giữ xe miễn phí”.

Ông Lê Hoàng cũng trình bày rằng, Đường Sách nhất thiết phải có bãi giữ xe, nội dung này đã được quy định tại Kế hoạch của UBND TP ngay từ đầu thành lập Đường Sách.

Nếu văn phòng Q.1 không được tiếp tục tổ chức hai bãi giữ xe này nữa, thì quận nên giao cho đơn vị Thanh niên xung phong để đứng ra tổ chức bãi xe và có thu phí theo quy định.

Trong khi đó, thực tế kinh doanh tại Đường Sách đang gây bức xúc cho các gian hàng tại đây. Trong hơn một ngày qua, lượt khách đến Đường Sách giảm hẳn.

Theo thống kê của cửa hàng Đông A tại Đường Sách, thì ngày chủ nhật 13-8 cửa hàng này đón 74 lượt khách, nhưng cả ngày 14-8 chỉ có 5 khách.

Và buổi sáng ngày 15-8 đến 11h30, cửa hàng Đông A chỉ có một khách ghé lại.

"Mình hi vọng TP và UBND Q.1 sẽ có giải pháp thích hợp để gỡ rối trong tình huống này”, - Bích Thơm - đại diện cửa hàng sách Đông A - nêu ý kiến.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên