11/04/2015 16:11 GMT+7

Sách in lậu bán giá cao hơn sách thật

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Đó là cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú của tác giả: T. Harv Eker được First News mua bản quyền của Nhà xuất bản HarperCollins (Mỹ). Sách lậu được in với chất lượng rất xấu nhưng có giá cao hơn sách thật.

Bản in thật (bên trái) được in với chất lượng in và giấy cao cấp, sáng, trắng, bìa không được cán màng giá 68.000 đồng..Hai bản in lậu đều được cán màng nên có độ bóng, riêng bìa sách của bản in có giá 75.000 đồng có màu nhạt hơn. 

Sau khi nhận được thông báo của Nhà xuất bản HarperCollins (Mỹ), đơn vị giữ bản quyền cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú (Secrets of the Millionaire Mind, tác giả: T. Harv Eker) về việc cuốn sách này bị in lậu và đang phát hành rộng rãi tại thị trường Việt Nam, First News đã cho tiến hành kiểm tra và phát hiện có ít nhất hai bản in lậu với chất lượng in và giấy rất kém.

Hai bản sách in lậu này có bìa sách được scan lại giống hoàn toàn bản chính, chế bản in offset 4 màu, hai mặt, hơi mờ, có đầy đủ tên NXB và logo First News.

Ruột sách được scan toàn bộ từ nội dung đến hình thức của sách thật, có đầy đủ trang bản quyền, logo First News và NXB, ruột in ấn cẩu thả, chữ mờ, giấy mỏng, các trang có hình, trang bản quyền lem nhem. Hai bản in lậu này được ép keo, đóng xén cẩn thận - chứng tỏ sách được gia công có quy mô tại một máy đóng xếp lớn.

Ngoài ra, nếu đối chiếu với sách thật, bạn đọc sẽ thấy ngay giá sách lậu được in với giá bìa cao hơn sách thật.

Cụ thể, Bí mật tư duy triệu phú được First News - Trí Việt phát hành có giá bìa là 68.000 đồng; trong khi đó, có bản in lậu có giá cao hơn: 75.000 đồng. Sách lậu để giá cao hơn nhằm giảm giá ngược lại với bạn đọc 30 - 40%.

Bí mật tư duy triệu phú được First News - Trí Việt mua bản quyền xuất bản tháng 07-2005 từ NXB HarperCollins, liên tục là tác phẩm bán chạy của First News - Trí Việt cho đến nay.

Thông qua cuốn sách này, tác giả T. Harv Eker đã tiết lộ những bí mật tại sao một số người lại đạt được những thành công vượt bậc, được số phận ban cho cuộc sống sung túc, giàu có, trong khi một số người khác phải chật vật, vất vả mới có một cuộc sống qua ngày.

Bạn đọc sẽ hiểu được nguồn gốc sự thật và những yếu tố quyết định thành công, thất bại để rồi áp dụng, thay đổi cách suy nghĩ, lên kế hoạch và tìm ra cách làm việc, đầu tư, sử dụng nguồn tài chính của bạn theo hướng hiệu quả nhất.

Sắp tới, First News - Trí Việt sẽ kết hợp cùng đại diện của NXB HarperCollins tại Việt Nam, để đưa vụ việc này đến các cơ quan chức năng. 

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên