16/07/2015 12:39 GMT+7

Bí kíp trang điểm tươi trẻ

KHỔNG THU HÀ (theo womenshealthmag.com)
KHỔNG THU HÀ (theo womenshealthmag.com)

TTO - Biết cách trang điểm khéo léo, bạn trông luôn trẻ trung, tươi tắn hơn độ tuổi thực đến không ngờ.

Biết cách trang điểm khéo léo, bạn sẽ luôn tươi trẻ

Ưu tiên mỹ phẩm dạng lỏng

Mỹ phẩm dạng lỏng như nước hoặc kem sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp mịn màng, trẻ trung hơn so với những loại mỹ phẩm dạng cứng, bột mịn. Khi thoa kem bạn nên lấy một lượng bằng hạt đậu nhỏ sau đó chấm lên vùng má, trán, mũi, cằm rồi sau đó mới tán rộng lượng kem này trên khuôn mặt.

Khi đánh phấn phủ bạn nên tán một lớp mỏng nhẹ nhàng để tạo vẻ đẹp tự nhiên, không nên trang điểm theo kiểu “trát” phấn vào mặt sẽ khiến khuôn mặt trở nên bự hơn và sai lầm này càng khiến tuổi tác của bạn tăng lên.

Hãy nhớ rằng một lớp phấn nền hoàn hảo sẽ là bước khởi đầu thành công khi trang điểm cho cả khuôn mặt bạn. Trước khi thoa phấn nền nếu da bạn thuộc dạng khô cần thực hiện dưỡng ẩm cho da trước để tạo cảm giác mềm mại hơn.

Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là loại mỹ phẩm quan trọng, không thể thiếu mỗi khi trang điểm. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng giấu đi nếp nhăn, đốm tàn nhang, chấm đồi mồi…

Khi dùng kem che khuyết điểm chỉ nên dùng một lượng vừa phải đủ để che đi những điểm trừ trên da bởi kem che khuyết điểm cũng có chứa một lượng lớn chất màu, nếu dùng nhiều sẽ gây nên sự khác biệt với gam màu của phấn phủ. Việc trang điểm này sẽ gây sự chú ý đặc biệt đến những khu vực yếu điểm trên da.

Ngoài nếp nhăn thì những quầng thâm và bọng mắt cũng rất cần được chú ý sử dụng kem che khuyết điểm.

Đôi má tươi trẻ

Để tạo vẻ đẹp trẻ trung khi đánh phấn má bạn nên tán phấn ở điểm cao nhất của xương gò má và tán phấn theo đường tròn. Những tông màu tươi trẻ bạn không nên bỏ qua là màu hồng nhẹ, màu cam, màu mơ và màu đồng. Đừng đánh phấn má với gam màu quá đậm sẽ dễ khiến bạn trở thành “chú hề” trong mắt người khác.

Lông mày màu nâu

Trước khi kẻ lông mày bạn cần chú ý chỉnh sửa lông mày gọn gàng, loại bỏ những chiếc lông mày mọc sai hàng lối và không nên để dáng lông mày quá to và quá ngắn.

Khi trang điểm lông mày không nên trang điểm quá đậm sẽ càng khiến bạn trở nên dữ tướng và già hơn tuổi. Hơn thế nữa, một đôi lông mày đậm sẽ càng làm tăng sự chú ý đến vùng trán làm lộ rõ hơn những nếp nhăn vùng trán. Vì thế khi trang điểm đôi mày bạn chỉ cần kẻ nhẹ nhàng để mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất. Theo ý kiến của các chuyên gia trang điểm, màu đen sẽ khiến bạn đứng tuổi hơn so với tông màu nâu.

Đôi môi tươi tắn

Đường viền môi theo thời gian và tuổi tác có thể trở nên mờ nhạt hơn vì thế việc dùng chì kẻ môi để kẻ đường viên môi là điều cần thiết để định hình lại đôi môi. Gam màu hoàn hảo cho đôi môi là gam màu tươi sáng nhưng không nên quá rực rỡ. Những gam màu như đỏ tối, mận, nâu hạt dẻ sẽ càng khiến cho bạn trông đứng tuổi hơn.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn màu son bạn cũng nên cân nhắc tông màu son phù hợp với làn da tự nhiên của chính mình. Khi chọn son dưỡng môi nên chọn loại có bổ sung thành phần dưỡng ẩm để đem lại tác dụng nuôi dưỡng đôi môi hoàn hảo hơn, tăng cường độ ẩm cho đôi môi cũng là cách đơn giản để làm giảm nguy cơ lão hóa.

Lưu ý kiểu tóc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ bề ngoài của bạn. Sở hữu một khuôn mặt trẻ trung rồi nhưng bạn cần lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với phong cách và hãy chắc chắn rằng đó là kiểu tóc giúp bạn tươi tắn hơn bình thường.

Một số gợi ý cho mái tóc dành cho bạn là mái lệch, tóc tết lệch một bên, tóc nhuộm màu tươi sáng nhưng phải phù hợp với độ tuổi của bạn nếu không sẽ trở nên kệch cỡm.

KHỔNG THU HÀ (theo womenshealthmag.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên