02/10/2012 11:08 GMT+7

Cho đôi môi chín đỏ như dâu tây

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Một đôi môi căng mọng, chín đỏ như trái dâu tây sẽ giúp bạn trở nên gợi cảm và quyến rũ hơn bao giờ hết. Ngược lại, sở hữu một đôi môi thâm đen lại làm bạn bối rối trong bất cứ hoàn cảnh nào. Những mẹo vặt đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn với đôi môi lúc nào cũng chín đỏ.

MnheGDoj.jpgPhóng to

“Ngụy trang” cho đôi môi

Ánh nắng mặt trời luôn có chứa tia cực tím UVA và UVB không chỉ là “thủ phạm” khiến cho làn da bị sạm đen, cháy nắng mà nó còn là nguyên nhân khiến hàm lượng sắc tố đen của đôi môi tăng lên đáng kể.

Đây chính là một trong số những nguyên nhân khiến đôi môi bị thâm đen, xỉn màu. Vì thế mỗi khi ra nắng bạn cần thoa kem chống nắng và bảo vệ đôi môi bằng khẩu trang để hạn chế tối đa nguy cơ đôi môi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi chọn son dưỡng môi hay son màu, bạn cũng nên quan tâm đến chỉ số SPF trong son để tăng cường khả năng chống nắng cho đôi môi.

Tránh xa thuốc lá và đồ uống chứa caffeine

Khói thuốc lá là “kẻ thù” với sức khỏe và cũng là thủ phạm khiến men răng bị xỉn màu, vàng ố. Hơn thế nữa, những người hút thuốc lá thường xuyên cũng khó tránh khỏi tình trạng môi bị thâm đen và xỉn màu do hệ lụy của khói thuốc, hóa chất bên trong.

Tương tự cà phê và trà cũng giống như thuốc lá làm tăng nguy cơ đôi môi bị thâm đen nhưng với cơ chế khác là bởi trong những loại đồ uống này có chứa chất caffeine, nếu lạm dụng sẽ khiến môi bị xỉn màu, kém tươi sáng. Tốt nhất nên học cách “tạm biệt” thuốc lá và những thức uống này nếu không muốn đôi môi luôn trong tình trạng thâm đen liên tục.

Mặt nạ cho đôi môi thâm

Mật ong và nước cốt chanh: Dùng 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đánh đều và dùng bông gòn thấm lên môi. Kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy những dấu hiệu tích cực không lâu sau đó.

Nước cốt chanh và sữa chua: Sử dụng một lượng bằng nhau nước cốt chanh và sữa chua, đánh đều rồi thoa lên đôi môi. Nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit cao nên mang lại hiệu quả trị thâm nhanh chóng. Bạn có thể rửa sạch sau khoảng nửa giờ.

c3UV1X7W.jpgPhóng to

Chuối chín: Dùng 1/3 trái chuối chín nghiền mịn sau đó đắp lên môi cũng sẽ có khả năng giúp cải thiện màu sắc của đôi môi.

Khoai tây: Dùng khoai tây tươi nghiền nhuyễn ép lấy nước rồi sau đó dùng bông gòn thấm lên đôi môi bị thâm đen.

Đá lạnh: Đơn giản chỉ cần dùng những viên đá nhỏ matxa lên đôi môi vừa có tác dụng giúp môi sáng hồng tự nhiên, vừa có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm vùng da nơi đây. Phương pháp này cũng đặc biệt hữu ích nếu thực hiện vào những ngày mùa đông hanh khô.

Hạnh nhân: Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. Cũng áp dụng cách này hằng ngày trong vài tuần liên tục.

Tinh dầu quả hạnh và mật ong: Kết hợp 1/2 thìa tinh dầu quả hạnh với 1/2 thìa mật ong, đánh đều hỗn hợp này và thoa lên môi, đợi khoảng 15 phút sau thì rửa sạch. Nên thực hiện ít nhất 7 ngày, mỗi ngày tối thiểu khoảng 5 lần.

Thay “áo mới” cho đôi môi

Cũng giống như những vùng da khác, đôi môi cần được tẩy tế bào chết để tái tạo lớp tế bào mới, giúp cho đôi môi trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn. Điều này cũng đồng nghĩa màu sắc của đôi môi sẽ được cải thiện rõ ràng.

Cách tẩy tế bào chết của đôi môi không giống những vùng da khác, vì nếu can thiệp thô bạo sẽ gây tổn thương cho đôi môi. Đơn giản bạn chỉ cần dùng kem đánh răng thoa nhẹ lên môi, sau đó matxa nhẹ nhàng, cuối cùng thì dùng dầu dưỡng để tăng cường dưỡng chất cho làn da môi thêm mềm mại.

Thận trọng với son môi

Để khắc phục tình trạng môi thâm, nhiều người thường sử dụng son môi giống như “giải pháp tình thế”. Tuy nhiên, nếu lạm dụng son môi thì tình trạng môi thâm sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Lời khuyên là chỉ nên dùng son môi khi cần thiết, ưu tiên những loại son môi có uy tín, cũng không nên thường xuyên thay đổi loại son môi. Cần thử phản ứng trước khi dùng son để không gây kích ứng và cuối cùng đừng quên kiểm tra hạn dùng của son. Nên treo biển cấm với những loại son môi có chứa chì và hóa chất gây độc hại.

Tốt nhất nên ngưng sử dụng son môi nếu bạn nhận thấy son môi khiến đôi môi của bạn mất đi màu tự nhiên.

Sử dụng tinh dầu

Một số loại tinh dầu như ôliu, dừa, quả hạnh… có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường dưỡng chất cho môi, khắc phục tình trạng đôi môi khô nẻ và cũng là “khắc tinh” của hiện tượng môi thâm. Vì thế, đừng quên mang theo những loại tinh dầu này sẵn trong túi xách để có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Nếu không ít nhất cũng nên dùng tinh dầu vào buổi tối trước khi đi ngủ với mục đích cải thiện màu sắc cho đôi môi.

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C rất cần thiết trong quá trình sản sinh ra collagen, không sai nếu ví nó là “người bạn” thân thiết của đôi môi cũng như làn da. Thiếu hụt vitamin C da sẽ dễ bị khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn và đôi môi dễ trở nên thâm đen.

bWEpW9nA.jpgPhóng to

Để cải thiện tình trạng đôi môi thâm đen thì trong chế độ ăn uống thường ngày bạn nên tăng cường bổ sung hàm lượng vitamin C thông qua những loại rau xanh và trái cây quen thuộc. Ngược lại nên kiên quyết tránh những thực phẩm có nhiều mỡ động vật, chất bảo quản, lượng muối lớn để chúng không có cơ hội “đánh cắp” màu sắc tươi hồng tự nhiên của đôi môi.

Bổ sung nước

Nước cần thiết cho cơ thể ở bất cứ thời điểm nào trong năm và đặc biệt nó là loại “mỹ phẩm” tuyệt vời cho làn da, mái tóc, đôi môi, bộ móng… Uống nước đều đặn, thường xuyên chính là cách nhanh chóng nhất để phòng ngừa nguy cơ cơ thể bị khử nước gây nên những hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe và nhan sắc.

Hãy uống thường xuyên và đều đặn để luôn đáp ứng được nhu cầu cần nước của cơ thể. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thưởng thức thêm các loại nước ép hoa quả và sữa tươi, vừa có tác dụng phòng ngừa tình trạng khô môi do cơ thể bị thiếu nước, vừa có tác dụng làm môi tươi xinh tự nhiên.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên