28/06/2009 16:48 GMT+7

Michael Jackson - biểu tượng thời trang bất hủ

THANH HUYỀN (Theo Instyle)
THANH HUYỀN (Theo Instyle)

TTO - Có rất nhiều những kiểu ăn mặc, phụ trang độc đáo mà khi nhìn thấy, người ta không khỏi nghĩ ngay đến Michael Jackson (MJ). Tất cả chúng, đều cùng ông đi vào huyền thoại.

Khi MJ ra đi, người ta không chỉ nhớ đến ông như là ông hoàng nhạc pop… người ta còn tôn thờ ông như là người đã khơi đậy những trào lưu ăn mặc mới lạ từ trên sân khấu.

Đó là những đôi găng tay, những chiếc áo quân đội, quần bó bóng… từng làm cho khán giả của những năm 1980, 1990 phải bàng hoàng. Ngay sau đó, chúng nhanh chóng tràn ngập trên các sàn catwalk và đến nay vẫn còn được rất nhiều ngôi sao Hollywood ưa chuộng.

b95HSFQX.jpgPhóng to

MJ đã nổi tiếng với chiếc áo khoác được biến tấu từ chiếc áo quân đội với nhiều dây tết và khuy trang trí trước ngực. Và trong suốt hai thập kỷ qua, những chiếc vai áo cứng, vuông vức kiểu MJ thế này luôn luôn ngập tràn trên các sàn catwalk của kinh đô thời trang Paris.

Rihanna, người được cho là có rất nhiều điểm đi theo MJ trong phong cách ăn mặc cũng như âm nhạc, rất yêu thích chiếc áo quân đội mang đậm phong cách của ông hoàng nhạc pop này.

Bq1ytTRI.jpgPhóng to

Găng tay là phụ kiện được yêu thích số một cho các bộ trang phục biểu diễn của MJ, từ khi bắt đầu nổi tiếng cho đến khi đi qua thời hoàng kim. Ngày nay, nữ hoàng nhạc pop Beyonce vẫn tự tin sử dụng đôi găng tay “người máy” giống kiểu MJ để tạo điểm nhấn cho chiếc váy đen của mình.

fEbh5LNK.jpgPhóng to

MJ từng diện một chiếc áo kiểu sequin (nhiều miếng kim loại hoặc nhựa nhỏ xếp lớp), cùng với một chiếc mũ phớt màu đen cổ điển. Thực tế là mũ phớt dường như luôn gắn liền với hình ảnh của MJ.

Ngày nay, Sienna Miller cũng thích thú diện một chiếc mũ phớt tương tự để trở nên phong cách hơn trên thảm đỏ.

EsZhNOJI.jpgPhóng to

Trong video clip Billie Jean, Jackson vừa hát vừa nhảy trên vỉa hè, và lần đầu tiên giới thiệu một một bộ vest bóng với quần bó hợp mốt, dài chấm mắt cá chân.

Ngày nay, những chiếc quần bó sát may bằng vải bóng dường như trở thành “món tủ” của Victoria Beckham. Nó giúp cho bà Beck thu hút được sự chú ý trên từng bước đi của mình.

WoHTfJnK.jpgPhóng to

Trước khi Jackson diện chiếc quần bó màu đỏ này trong tour diễn Victoria năm 1981, người ta chỉ biết tới những chiếc quần jean xanh, đen hay kaki nâu quen thuộc. Ngay sau đó, thế giới đã bắt đầu rộ lên trào lưu mặc những chiếc quần vải denim có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, hồng…

Ngay trong mùa hè này, cô ca sĩ gợi cảm Fergie diện những chiếc quần jean màu đỏ, mà người đã có công biến nó thành trào lưu thời trang phổ biến rộng rãi, chính là ông hoàng nhạc pop Michael Jackson từ những năm đầu thập kỷ 80.

THANH HUYỀN (Theo Instyle)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên