14/06/2008 21:51 GMT+7

Biến bút lông viết thư pháp thành cọ trang điểm

THANH HUYỀN (Theo Kilian-nakamura)
THANH HUYỀN (Theo Kilian-nakamura)

TTO - Hãng sản xuất bút lông viết thư pháp truyền thống Kumano Fude (Nhật) vừa quyết định hợp tác với chi nhánh tại Nhật Bản của Hãng mỹ phẩm Max Factor (Mỹ) cho ra đời những chiếc chổi cọ trang điểm chuyên nghiệp được làm thủ công.

Bộ cọ trang điểm mang tên “Pro Finish” này sẽ gồm đầy đủ cọ đánh mắt, cọ đánh lông mày, cọ môi, cọ má… Sản phẩm sử dụng 100% thành phần sợi thiên nhiên và được làm bởi chính những người thợ thủ công dày dạn kinh nghiệm, nắm vững kỹ thuật làm bút lông của Kumano Fude.

Kumano là thị trấn ở ngoại ô Hiroshima, nơi có một truyền thống lâu đời làm bút lông. Ngày nay, 80% bút lông viết thư pháp đều được làm từ đây. Fude là tên của loại bút này.

Trở thành sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp, giá của loại cọ này từ 2.100 yen cho cọ môi đến 9.100 yen cho cọ trang điểm mặt. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường cho những nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp, tuy nhiên chắc chắn rằng nó cũng sẽ là nỗi "thèm muốn" của những người trang điểm nghiệp dư.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên là xu hướng chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp làm đẹp thời gian gần đây. Ở Nhật Bản cũng vậy, có thể nhìn thấy con số khổng lồ về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và thời trang được làm từ chất liệu truyền thống của Nhật.

Bên cạnh đó, một số lượng lớn người hâm mộ mỹ phẩm làm từ thiên nhiên cũng rất ưa thích son làm thủ công từ hoa beni của Max Factor. Đây là cách làm son thường được các cô đào, geisha thời xưa sử dụng.

hxosE6I2.jpgPhóng to
Bộ cọ Pro Finish
SXgJhhtk.jpgPhóng to
Son làm từ hoa beni
55NWEUiN.jpgPhóng to
Tất cả công đoạn đều là thủ công
THANH HUYỀN (Theo Kilian-nakamura)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên