23/03/2008 21:36 GMT+7

Thoa sữa bò tươi, da mịn màng?

(Kỳ Hương)
(Kỳ Hương)

TT - Em có nghe một vài người nói nếu dùng sữa bò tươi vừa vắt xong đem lọc lại bằng khăn sạch sau đó thoa lên da mặt, cổ và cánh tay sẽ được một làn da mịn màng, căng và trắng trẻo. Xin giải thích giúp em với.

BS Huỳnh Huy Hoàng (BV Da liễu TP.HCM) trả lời:

Sữa bò tươi gồm ba loại:

* Loại nguyên chất: lấy trực tiếp từ sữa bò.

* Loại thanh trùng: lấy sữa bò nguyên chất rồi xử lý theo phương pháp Pasteur, đun nóng 72-85oC rồi làm lạnh 4oC.

* Loại tiệt trùng: đun nóng 120-130oC.

Trong ba loại kể trên loại nguyên chất và thanh trùng là còn đầy đủ bổ dưỡng như vitamin, chất khoáng, protein, chất béo...

Sữa bò tươi mới vắt có thời gian sử dụng trong vòng nửa ngày. Sữa thanh trùng sau khi mở ra sử dụng trong vòng hai ngày.

Từ hồi xa xưa, sữa bò tươi đã được nhiều mỹ nữ và nữ hoàng Cleopatra sử dụng. Hiện nay tại VN cũng như ở các nước châu Á, một số phụ nữ nổi tiếng có làn da xinh đẹp cũng thường xuyên ngâm mình hoặc đắp mặt bằng sữa bò tươi. Công dụng của sữa bò tươi khi đắp trên da là giúp làm dịu da, chống bong da, dưỡng da, giữ ẩm, hạn chế nếp nhăn và vết thâm.

Điều khỏi phải lo là sữa bò tươi được sử dụng cho mọi loại da như: da bình thường, khô, hỗn hợp, mẫn cảm, nhờn. Nếu sữa tươi lấy từ con bò bình thường, không bị bệnh và quá trình vắt sữa sạch sẽ thì có thể bôi trên vùng da mặt, cổ, cánh tay mỗi đêm, để yên trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện vài ba tuần thì thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

(Kỳ Hương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên