11/06/2012 15:49 GMT+7

Giải Tony 2012: Đêm của Once

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)

TTO - Lễ trao giải Tony 2012 tại nhà hát Beacon, New York (Mỹ) vào đêm 10-6 theo giờ địa phương (sáng 11-6 theo giờ Việt Nam) được mệnh danh là “đêm của Once” khi vở nhạc kịch kinh phí thấp này giành tới tám giải.

The Book of Mormon càn quét giải Tony 2011

rdzuXH0q.jpgPhóng to
Nam diễn viên Steve Kazee ở một cảnh trong vở Once - Ảnh: HLR

Dựa theo bộ phim điện ảnh cùng tên năm 2006, Once là câu chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái bán hoa người Czech và chàng nhạc sĩ đường phố người Ireland. Với 11 đề cử, vở nhạc kịch đã xuất sắc chiến thắng ở tám hạng mục, trong đó có những hạng mục chính như Nhạc kịch hay nhất, Đạo diễn nhạc kịch dành cho John Tiffany và Steve Kazee được vinh danh là Nam diễn viên chính thể loại nhạc kịch xuất sắc nhất.

Audra McDonald chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính thể loại nhạc kịch với vai diễn trong The Gershwins' Porgy and Bess. Đây là lần thứ năm McDonald nhận được vinh dự này. Tuy nhiên, khi nhìn xuống dưới khán đài nơi có con gái đang ngồi, nữ diễn viên 42 tuổi chia sẻ giây phút thăng hoa trong sự nghiệp không thể tuyệt vời bằng đêm con gái ra đời.

Ở thể loại kịch, Clybourne park - vở kịch về đề tài phân biệt chủng tộc từng đoạt giải Pulitzer Prize 2011 danh giá - được trao tặng giải Vở kịch xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên mới nổi Nina Arianda trong vở Venus in fur đã vượt qua các đàn chị như Tracie Bennett, Stockard Channing, Linda Lavin và Cynthia Nixon để giành giải Nữ diễn viên chính thể loại kịch.

Trong khi đó, James Corden - với vai diễn một anh chàng quê mùa bỗng chốc biến thành một quý ông trong One man, Two Guvnors được đánh giá là điều bất ngờ nhất đêm trao giải khi nhận giải Nam diễn viên chính thể loại kịch xuất sắc nhất.

Tại lễ trao giải đêm qua, ban tổ chức còn dành tặng nam tài tử người Úc Hugh Jackman giải thưởng đặc biệt vì những đóng góp của anh cho sân khấu Broadway với vai trò một nghệ sĩ và một nhà hoạt động nhân đạo.

Hãng AP đánh giá giải Tony 2012 là giải thưởng “vui cả làng” khi các vở kịch tham gia đều ít nhất chiến thắng ở một hạng mục nào đó. Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà của Once cho thấy thời đại của những vở kịch đắt tiền và các ngôi sao hạng A đã qua. Thay vào đó những cốt truyện lôi cuốn, âm nhạc phù hợp mới là điều chinh phục khán giả.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên