31/08/2011 03:03 GMT+7

Phó An My mang Bóng vào TP.HCM

Q.N.
Q.N.

TT - Sau buổi diễn để lại ấn tượng vô cùng đặc biệt cho khán giả Hà Nội vào tháng 5, nghệ sĩ piano Phó An My đã quyết định mang Bóng - chương trình biểu diễn kết hợp piano với hát văn - vào TP.HCM với một buổi diễn duy nhất lúc 20g ngày 31-8 tại Nhà hát TP (7 Công trường Lam Sơn, Q.1).

FiFIf0fs.jpgPhóng to
Phó An My trong chương trình Bóng tại Hà Nội - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp

Hầu văn với sức hấp dẫn kỳ lạ đã truyền cảm hứng cho Phó An My thực hiện một chương trình khác biệt. Cảm hứng đó cũng lan sang nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên. Cả hai đã dấn thân vào cuộc chơi sáng tạo âm nhạc đầy táo bạo: một cuộc trò chuyện giữa nhạc sáng tác mới và âm nhạc dân gian nguyên gốc, một cuộc đối thoại với chầu văn mà họ đặt tên là Bóng.

Không dựa trên ngôn ngữ trong âm nhạc hát văn, Đặng Tuệ Nguyên chỉ dựa vào những lời thơ cổ để tạo ra nhiều nhân vật với nhiều tính cách khác nhau qua những biến tấu ngẫu hứng từ cây đàn piano. Vậy nên Bóng sẽ là một tổ khúc (suite) viết cho piano theo định dạng hoàn toàn mới.

Tác phẩm chia làm năm phần, ngoài phần mở đầu (ouverture) mang tên Nghênh thần còn có bốn khúc mà tác giả gọi là “nhập” theo ý nghĩa của “nhập đồng”: Nhập 1 - Mẫu Cửu Trùng Thiên, Nhập 2 - Ông Hoàng Bẩy, Nhập 3 - Cô Bơ và Nhập 4 - Cậu bé Đồi Ngang. Tác phẩm sẽ được thể hiện với cây đàn piano qua ngón đàn đầy cá tính của Phó An My và nghệ thuật hát văn với sự góp mặt của NSND Thanh Hoài (hát văn), các nghệ nhân Dương Thanh An, Xuân La, NSƯT Trần Luận (nguyệt, nhị), NSƯT Nguyễn Văn Quý (bộ gõ), Như Thắng (tiêu, sáo), Lưu Thanh Huyền, Tạ Đình Tấn (hầu dâng)...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên