20/08/2011 02:11 GMT+7

Những đứa con của rồng

H.OANH
H.OANH

TT - Tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM), sân khấu Idecaf vừa diễn phúc khảo vở kịch thiếu nhi mới Những đứa con của rồng (tác giả: Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh). Đây là vở diễn nằm trong chương trình Ngày xửa ngày xưa 23 dành cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu năm nay.

odQhpFZF.jpgPhóng to

Nghệ sĩ Hữu Châu (vai Bạch Tuộc) và NSƯT Thành Lộc (vai Ghẹ Lác) trong vở Những đứa con của rồng - Ảnh: M.T.

Sau nhiều lần chu du khắp thế giới, lần này chuyện cổ tích của Ngày xửa ngày xưa sẽ được đưa về lại với VN qua chuyến phiêu lưu xuống thủy cung của hai anh em Đại Long (Đức Thịnh) và Tiểu Phụng (NSƯT Mỹ Duyên).

Được sinh ra từ hai quả trứng kỳ lạ trôi dạt vào đảo Hoàng Hôn sau một đợt sóng thần, Đại Long và Tiểu Phụng được bố mẹ nuôi ở một làng chài đổi tên thành San Hà và Xã Tắc với mơ ước về một vùng đất thanh bình.

Khi lớn lên hai anh em trở thành những đứa trẻ vừa giỏi võ nghệ vừa ngoan ngoãn, hiếu thảo và tốt bụng. Cuộc phiêu lưu của San Hà và Xã Tắc bắt đầu khi cả hai chứng kiến bác Bạch Tuộc già (Hữu Châu) bị bọn Hắc Vương (Đại Nghĩa) và Ghẹ Lác (NSƯT Thành Lộc) ăn hiếp. Thế là cả hai quyết định đi tìm những bí mật đang ẩn giấu dưới thủy cung...

Câu chuyện lần này giản dị nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị dành cho khán giả nhí: phải giúp đỡ người đang gặp nạn, lễ phép với người lớn tuổi, giữ lời hứa, không được lừa gạt người khác...

Cũng không thua kém những chương trình trước, sân khấu Idecaf lần này vẫn tiếp tục đầu tư lớn cho một mùa kịch thiếu nhi mới với đạo cụ sân khấu hoành tráng, phục trang nhiều màu sắc, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại. Đặc biệt lần này còn có khá nhiều cảnh bay trên không của hai diễn viên Đức Thịnh và Mỹ Duyên, hiệu ứng khói màu, pháo bông, đèn chiếu... Tuy đầu tư lớn nhưng ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết lần này sẽ không thu hình và phát hành DVD như những vở trước để tránh nạn in chép đĩa lậu.

Vở kịch sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 2-9 tại nhà hát Bến Thành và diễn liên tục đến ngày 25-9 với tổng cộng 21 suất diễn.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên