21/08/2005 09:01 GMT+7

Huyền thoại Nữ thần Lee Kim Chi: đẹp và cảm động

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Lại một lần nữa chương trình kịch thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa” của Sân khấu IDECAF ra mắt vào mùa Trung thu 2005 này chinh phục người xem với vở diễn mới nhất Huyền thoại nữ thần Lee Kim Chi (tức nữ thần Mặt trăng).

PNekT6bW.jpgPhóng to
Nữ thần mặt trời (Hồng Ánh) biến bà mẹ thành mặt trăng
TTO - Lại một lần nữa chương trình kịch thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa” của Sân khấu IDECAF ra mắt vào mùa Trung thu 2005 này chinh phục người xem với vở diễn mới nhất Huyền thoại nữ thần Lee Kim Chi (tức nữ thần Mặt trăng).

Ấn tượng đầu tiên có lẽ là tên vở kịch và phục trang cổ Hàn Quốc được thể hiện khá đặc sắc tràn ngập sân khấu, gợi một không khí “thời thượng” về xu thế phim Hàn Quốc đang ăn khách hiện nay. Câu chuyện được chọn cũng rất “thời sự”, ý nghĩa trong cái tết trăng rằm Trung thu của thiếu nhi.

9uzUdMgY.jpgPhóng to
5 anh em Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ
Câu chuyện về bà mẹ Lee Kim Chi đánh đổi gương mặt xinh đẹp của mình lấy gương mặt xấu xí của chúa quỉ để bảo vệ các con đã được kể một cách cảm động. Năm đứa trẻ con bà đã xua đuổi mẹ vì gương mặt ghê sợ. Dân làng đuổi giết bà vì nhầm lẫn bà là chúa quỉ trong khi bọn muỗi độc ác tha hồ cắn xé bà nơi rừng sâu vì bà quá yếu đuối, cô độc…

Vậy nhưng trái tim người mẹ tội nghiệp ấy không lúc nào thôi hướng về các con, âm thầm bảo vệ chúng khỏi bị lão chúa quỉ ăn thịt. Tấm lòng sẵn sàng hi sinh, đánh đổi tất cả những gì mình còn lại, kể cả trái tim, đôi mắt vì các con của bà đã cảm động nữ thần Mặt trời. Nữ thần đã ban cho bà một thứ ánh sáng màu vàng huyền ảo giúp các con chống lại lão chúa quỉ độc ác.

GhyfmllE.jpgPhóng to
Chúa quỷ (Hữu Châu) và bà mẹ Thanh Thủy
Năm đứa trẻ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cũng thật hiếu thảo, thông minh, tài giỏi để xứng đáng nhận được sự trợ giúp của thần linh, đoàn kết với nhau thành một sức mạnh vô địch đánh bại quyền năng đen tối của chúa quỉ. Thế nhưng cuộc hành trình tìm mẹ của những đứa trẻ lại đầy nước mắt.

Để bảo vệ chúng, bây giờ người mẹ đã biến thành một vầng sáng vô định trên trời. Muốn gặp mẹ, bọn trẻ phải làm thật nhiều việc tốt để mỗi việc tốt biến thành một vì tinh tú bay lên trời vây quanh mẹ là Mặt trăng. Còn người mẹ, đêm đêm bà lại đem thứ ánh sáng tốt lành của mình soi rọi khắp thế gian giúp những đứa trẻ xa mẹ tìm về được bên mẹ…

Qw9BWbij.jpgPhóng to
Cú mèo (Thành Lộc) rất dễ thương

Vẫn đưa một số yếu tố hiện đại vào vở diễn như mọi khi, nhưng đây là một vở kịch thiếu nhi hiếm hoi của Sân khấu IDECAF giữ nguyên chất cổ tích huyền bí, giàu phép lạ và thơ mộng giống tưởng tượng của trẻ con.

Chất màu sắc của cổ tích trên sân khấu đã được gia công hiệu quả với sự đầu tư phục trang, cảnh trí đẹp; hấp dẫn với nhiều trò kỹ xảo “phép thuật” qua ứng dụng nhiều mảng miếng độc đáo của sân khấu cải lương tuồng cổ vào đây. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn còn hứa hẹn khi công diễn trên sân khấu lớn còn có “chiêu” các vị thần sẽ bay lượn…

Qua vở kịch này, ngoài tài năng đã được khẳng định của hai nghệ sĩ Thanh Thủy (vai bà mẹ và chúa quỉ), Thành Lộc (vai cú mèo); người xem còn thấy sự diễn xuất ngày càng trội của Hồng Ánh trong vai nữ thần Mặt trời, khắc phục được rất nhiều chất giọng khàn khàn của mình; cũng như thấy sự tiến bộ của Đình Toàn vai Kim và Mỹ Duyên vai Hỏa.

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên