12/01/2004 05:59 GMT+7

Phép lạ - hơi xuân từ sức trẻ...

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Có hai chàng trai bị khối u trong não, một người vội vã sống gấp để hoàn thành nốt công việc, người kia cũng vội vã sống gấp để hưởng thụ tức thời (do sơ suất của cô y tá làm anh ta tưởng lầm mình bị bệnh)...

aG6wKUSk.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Minh Nhí vào vai thần sinh thần tử
TT - Có hai chàng trai bị khối u trong não, một người vội vã sống gấp để hoàn thành nốt công việc, người kia cũng vội vã sống gấp để hưởng thụ tức thời (do sơ suất của cô y tá làm anh ta tưởng lầm mình bị bệnh)...

Chuyện chỉ có thế để kể thôi nhưng quan trọng là cách kể khá dí dỏm và hơi... thần thoại hóa dưới cái nhìn hài hước của ông thần sinh thần tử (Minh Nhí đóng) luôn theo sát con người.

“Lệnh trên” là phải lấy đi mạng sống của chàng trai trẻ (bị khối u thật) yêu đời, ham cống hiến, nhưng lão thần đã phải đau đầu vắt óc cân nhắc xem sao. Rốt cuộc rồi thì phép lạ đã xảy ra. Ông thần chấp nhận bị “đình chỉ công tác” để chọn lấy một cái kết hợp lòng người nhất.

Nguồn cơn của phép lạ thì con người không nhìn thấy, nhưng có thể hiểu rằng khi từng khoảnh khắc của đời sống được tận dụng cho sự hữu ích tức là người ta đang sống đúng nghĩa với từ này, và người ta sẽ hạnh phúc nhờ sống đẹp, nhờ được yêu thương.

Xem kịch còn để nhận ra một nét khác lạ của Hồng Ánh - để thấy uổng là cô cứ bị khai thác trong những vai bi lụy khổ ải đến nhàm chán. Hồng Ánh trong vai Diễm rất “bốc”, rất bất cần đời, và chẳng có gì quan trọng với cô hơn đứa em trai mà cô sẵn sàng hi sinh tất cả.

Một nét khác lạ nữa là Thiện Hùng trong vai anh chàng giám đốc nông trường thẹo đầy mặt, nói năng xấc xược mà thật ra trong lòng thì "mềm nhũn" vì cái cô Diễm ngổ ngáo kia.

Rất duyên là vai cô y tá Nguyệt xấu xí bộp chộp của Phi Phụng, đủ thứ tật xấu nhưng mà "khẩu xà tâm Phật".

Cùng với Duy - Minh Trí đầy khao khát sống, Linh - Mỹ Duyên cá tính trong vai cô gái giỏi võ, Hoàng - Trung Dân yếu hèn, trác táng...

Dàn diễn viên trẻ, đều tay và nhiều nét mới, tạo cho vở diễn cảm giác xuân không chỉ trong không khí, nội dung vở kịch mà còn về dàn dựng, diễn xuất.

____________________

Phép lạ: Tác giả: Nguyễn Quốc. Đạo diễn: Hùng Lâm. Ra mắt từ 8-1-2004 và diễn suốt dịp tết tại sân khấu Idecaf

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên