13/09/2008 05:15 GMT+7

Nghe trực tuyến sách nói Xóm đồ chơi

A. CHI
A. CHI

TTO - Xóm đồ chơi là một tập sách đồng thoại rất thú vị và ý nghĩa của nhà văn Lưu Thị Lương dành cho bạn đọc nhí nhân dịp Tết Trung thu năm nay.

QFVbIRAT.jpgPhóng to
TTO - Xóm đồ chơi là một tập sách đồng thoại rất thú vị và ý nghĩa của nhà văn Lưu Thị Lương dành cho bạn đọc nhí nhân dịp Tết Trung thu năm nay.

Bấm vào đây để ngheNgười kể chuyện của Xóm đồ chơi

Bằng những câu chuyện nhỏ, với những "nhân vật" quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như chú rùa, con heo, con cá, chiếc bánh kem, chú mèo... người kể chuyện Lưu Thị Lương duyên dáng dẫn dắt người đọc lạc vào thế giới tưởng tượng.

Và người đọc một khi đã lạc vào thế giới ấy, chẳng thèm tìm lấy lối ra, tự để mình ngấm từ hồi nào không hay biết những bài học ý nghĩa, những nụ cười sảng khoái mà nhà văn Lưu Thị Lương đã khéo léo cài cắm bằng những hình ảnh, chi tiết đắt giá trong mỗi câu chuyện.

Cái xóm đồ chơi ấy sinh động và gần gũi đến mức người ta có thể tự cho mình sắm một vai trong câu chuyện ấy, để có thể tự mình thêm bớt những tình tiết của câu chuyện, với những bức tranh ý tưởng lấy từ ngay cuộc sống đời thường.

Trong xóm đồ chơi này, tác giả Lưu Thị Lương gần như đã không bỏ sót bất kỳ một đồ vật, con vật, nhân vật nào tồn tại trên đời. Tất cả đều được đưa vào truyện: là chiếc bắp cải, là cọng rơm, là cái chén, là hạt mưa... Mỗi hình ảnh bình dị ấy được tác giả thổi vào một đặc tính, một công việc, như đom đóm bật đèn, hạt mưa đi chơi... để rồi càng tiếp xúc với chuyện, người đọc nhí càng cảm giác thích thú đến mê tơi.

Mùa Trung Thu, mời bạn cùng ngheXóm đồ chơi, cùng thử tưởng tượng xem đêm Rằm tháng Tám này, chiếc bánh trung thu, chiếc đèn ngôi sao, cây nến... và cả ông trăng, nếu cùng lạc vào đây... thì sẽ tham gia cùng những nhân vật trong xóm như thế nào nhé.

Sách do Công ty Sách Phương Nam và Nhà xuất bản Trẻ hợp tác xuất bản. Sách nói do Tuổi Trẻ online thực hiện, qua giọng đọc của Ái Hòa.

A. CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên