17/01/2007 15:31 GMT+7

Chia sẻ những giấc mơ với Tottochan, cô bé bên cửa sổ

B.D.
B.D.

TTO - Cuộc sống sẽ thế nào với một bé gái bị đuổi học? Bị cha mẹ la mắng? Hoảng loạn với vô vàn điều người lớn áp đặt?... Vậy mà cuộc sống lại mở ra cánh cửa mới, đầy mới mẻ, trong trẻo và hạnh phúc đến kỳ lạ với Tottochan trong tác phẩm Tottochan, cô bé bên cửa sổ.

Ymhcgna7.jpgPhóng to
Bìa truyện Tottochan, cô bé bên cửa sổ, do NXB Văn học ấn hành

Nghe sách nói "Tottochan, cô bé bên cửa sổ" phần 1Nghe sách nói "Tottochan, cô bé bên cửa sổ" phần 2

Lắng nghe tự truyện của Tetsuko Kuroyanaji, nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất Nhật Bản năm năm liền, sứ giả thiện chí của UNICEF, người ta bỗng thấy mình là đứa trẻ, được sống trong thế giới ngây thơ: con gái con trai có thể tắm chung trong bể lúc bé để không tò mò về nhau; chiến tranh không làm mất đi hình ảnh xinh đẹp của quốc gia gây chiến; cuộc cắm trại trong phòng họp mà vui vẻ như được tắm trong ánh trăng sao...

Lắng nghe Tottochan, cô bé bên cửa sổ để hiểu vì sao có vị hiệu trưởng kiên nhẫn bỏ ra bốn giờ đồng hồ nghe một cô bé xin nhập học nói mọi chuyện trên đời dưới đất, để hiểu vì sao người mẹ thản nhiên nói "chỉ vì con bị đuổi học" khi cho con biết lý do chuyển trường... Để hiểu vì sao đây là cuốn sách bán chạy nhất ở Nhật!

Ngôi trường Tomoe chỉ là những toa xe lửa cũ, nhưng đó lại là con tàu chở bao giấc mơ, bao tương lai của những người trẻ Nhật Bản hơn 60 năm qua. Xin được chia sẻ những giấc mơ, những ký ức ấy qua trang Sách nói của Tuổi Trẻ Online, với giọng đọc Dương Liễu.

B.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên