23/09/2015 08:25 GMT+7

“Vợ” mình mà giống “vợ” người!

HOÀNG LÊ (leht@tuoitre.com.vn)
HOÀNG LÊ (leht@tuoitre.com.vn)

TT - Phát sóng đến tập thứ 10, nhiều khán giả xem phim Ngoại tình với vợ (phát trên kênh SCTV14 lúc 20g45 từ ngày 11-9) đã phát hiện ra rằng bộ phim này rất giống một số bộ phim khác.

Phim Ngoại tình với vợ (trái) giống phim Sự quyến rũ của người vợ của Hàn Quốc - Ảnh: T.L.
Phim Ngoại tình với vợ - Ảnh: T.L.

Đó là phim Sự quyến rũ của người vợ (Hàn Quốc), Mặt nạ hoa hồng (Philippines) hay Hoa hồng có gai (Trung Quốc).

Ngay cả trước khi phát sóng, khi nội dung phim bắt đầu được tiết lộ trên một số tờ báo, nhiều người đã không khỏi giật mình vì thấy nội dung quá giống với phim Sự quyến rũ của người vợ.

Người xem phát hiện khá sớm cũng bởi vì ngay khi ra mắt ở Hàn Quốc, với chủ đề tình - hận, Sự quyến rũ của người vợ đã đạt tỉ lệ rating cao ngất ngưởng: 40%.

Phim này khi phát sóng trên kênh VTV3 năm 2011 cũng tạo sự chú ý trong khán giả Việt với rất nhiều lời bình luận khen chê trái chiều.

Trước sự nổi tiếng của bộ phim, Trung Quốc và Philippines đã mua bản quyền và làm lại với tên gọi Hoa hồng có gai Mặt nạ hoa hồng.

Cả hai bộ phim này cũng đã được phát sóng trên nhiều kênh tại VN và thông tin rõ ràng là kịch bản được làm lại từ Hàn Quốc. Sự quyến rũ của người vợ bởi vậy càng được khán giả Việt ghi nhớ.

Vì vậy, khi Ngoại tình với vợ lên sóng, rất nhiều người đã thấy quen quen. Quen với câu chuyện anh chàng công tử Gia Huy nhà giàu ngoại tình với bạn của vợ là Bảo Lan và Bảo Lan có thai. Sau một thời gian “lánh nạn” ở nước ngoài, hai mẹ con Bảo Lan về nước, quyết tâm giành lại Gia Huy.

Các nhân vật và tính cách nhân vật từ tập đầu đến tập thứ 10 cũng giống như những nhân vật trong Sự quyến rũ của người vợ.

Cũng anh chồng (Nhan Phúc Vinh) nhu nhược mê gái, cũng bà mẹ chồng (ca sĩ Phương Thanh) đanh đá với cô con dâu và mê bài bạc, cũng người vợ Thủy Tiên (Phan Thị Mơ) xuất thân nhà nghèo, bị mẹ chồng ức hiếp nhưng lại được cha chồng thương cho tiền đi học thêm.

Ngay từ tập đầu tiên, Ngoại tình với vợ cũng có cảnh giống phim Hàn: Thủy Tiên vì giúp mẹ chồng trốn những người đòi nợ nên bị sẩy thai...

Phim Sự quyến rũ của người vợ của Hàn Quốc - Ảnh: T.L.
Phim Sự quyến rũ của người vợ của Hàn Quốc - Ảnh: T.L.

Sắp tới đây, Ngoại tình với vợ còn có cảnh Thủy Tiên vẫy vùng trong biển cả nhưng người chồng Gia Huy và Bảo Lan không thật sự muốn cứu, y chang phim Hàn.

Có điều: phim Hàn Quốc dài 129 tập (30 phút/tập), còn Ngoại tình với vợ do VN sản xuất dài 40 tập (45 phút/tập), câu chuyện cũng vì thế thay đổi chút ít. T

rên YouTube và một số báo mạng đã xuất hiện nhiều ý kiến đề cập đến sự giống nhau này: “Sự quyến rũ của người vợ phiên bản Việt hả?" (Nguyen Quynh Anh), “Sao cốt truyện và tình tiết trong phim giống y như phim Mặt nạ hoa hồng của Philippines vậy?” (Thao Nguyen)

Mang thắc mắc này hỏi nhà sản xuất, đại diện Hãng phim M&T Pictures trả lời: “Kịch bản Ngoại tình với vợ do nhóm biên kịch Hayden viết và giới thiệu đến hãng.

Nội dung kịch bản khá hấp dẫn nên hãng phim quyết định mua và sản xuất chứ không phải làm lại từ kịch bản của nước ngoài”.

Trước thông tin Ngoại tình với vợ giống phim Sự quyến rũ của người vợ, đại diện hãng phim cho biết họ sẽ xem lại các phim này và so sánh, kiểm tra xem sự giống nhau ấy như thế nào mới có thể kết luận được.

Trong phim truyền hình, việc những bộ phim có ý tưởng na ná nhau cũng không hiếm gặp. Đặc biệt thể loại phim khai thác đề tài về ngoại tình. Không hiếm chuyện một người hiền lành, bị ức hiếp hết lần này đến lần khác, cho đến một ngày không cam chịu nữa mà trở nên mạnh mẽ và quay lại trả thù.

Tuy nhiên giống từ tính cách nhân vật cho đến tình tiết thì quả thật là khó giải thích. Nên khán giả có vừa xem vừa ấm ức vì... “vợ” mình mà rất giống “vợ” người thì cũng là điều dễ hiểu...

 

HOÀNG LÊ (leht@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên