26/08/2015 10:41 GMT+7

8 phim Đức và 4 thành phố 
ở Việt Nam

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Bí mật đằng sau webcam, Jack, Chạy đi cậu bé chạy đi, Ngày định mệnh, Chị em nhà ma cà rồng, Hacker siêu đẳng, Thung lũng bí ẩn và Giữa hai làn đạn là tám phim Đức sẽ đến với khán giả Việt ở bốn thành phố lớn vào tháng 9 năm nay: Hà Nội (từ ngày 6 đến 
13-9), TP.HCM (12 đến 18-9), Huế (10 đến 15-9) và Đà Nẵng (11 đến 20-9).

Cảnh trong phim Bí mật đằng sau webcam. Đạo diễn phim này sẽ đến giao lưu ở VN Ảnh: Viện Goethe
Cảnh trong phim Bí mật đằng sau webcam. Đạo diễn phim này sẽ đến giao lưu ở VN - Ảnh: Viện Goethe

Tin từ Viện Goethe cho biết tám phim này là những phim chiếu rạp từng đạt doanh thu cao ở Đức, gồm các thể loại từ hài đến kinh dị và phim tâm lý, đề cập đến những đề tài lịch sử, những chủ đề đương đại như sức mạnh của truyền thông kỹ thuật số cũng như sự khác biệt trong truyền thống và văn hóa.

Nhiều phim trong số này đã đoạt giải cao ở một số liên hoan phim (LHP) hoặc được giới thiệu ở một trong những LHP lớn nhất thế giới: LHP quốc tế Berlin.

Thung lũng bí ẩn (The dark valley - đạo diễn Andreas Prochaska) là câu chuyện về một người lạ mặt xuất hiện bất ngờ ở một thung lũng khuất sau dãy núi Alpes để từ đó những oán thù mở ra, khép lại...

Jack (đạo diễn Edward Berger) từng được đề cử giải Gấu vàng ở LHP quốc tế Berlin 2014, là câu chuyện về cậu bé Jack sống trong một gia đình rắc rối nghèo khó.

Chạy đi cậu bé chạy đi (Lauf junge lauf - đạo diễn Pepe Danquart) dựa theo một cuốn sách bán chạy của tác giả Uri Orlev, kể về cậu bé 8 tuổi Srulik chạy trốn khỏi khu phố nghèo ở Warsaw năm 1942.

Ngày định mệnh (Nicht mein Tag - đạo diễn Peter Thorwarth) thuộc phim hài phiêu lưu, là câu chuyện về một anh chàng tình cờ bị cuốn vào một hành trình bất đắc dĩ: ngân hàng nơi anh ta làm việc bị cướp và anh buộc phải đi theo những kẻ bắt cóc mình.

Chị em nhà ma cà rồng (Die Vampirschwestern - đạo diễn Wolfgang Groos) là một phim hài phiêu lưu thú vị, đã đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảo ở LHP thiếu nhi Stockholm 2013.

Hacker siêu đẳng (Kein System ist sicher - đạo diễn Baran bo Odar) là phim kinh dị đã mang về cho đạo diễn giải thưởng ở Bavarian Film Awards 2015 và nhận thêm bốn giải ở các LHP khác.

Giữa hai làn đạn (Zwischen Welten - đạo diễn Feo Aladag) giống như Jack, được đề cử Gấu vàng ở LHP quốc tế Berlin. Đây là phim về cuộc đụng độ của một nhóm hacker máy tính với một băng nhóm người Nga cực kỳ nguy hiểm, khiến họ bị cảnh sát mạng châu Âu truy lùng...

Riêng Bí mật đằng sau webcam (For no eyes only - đạo diễn Tali Barde) là phim về cậu bé Sam vô tình biết đến phần mềm tấn công máy tính bất hợp pháp trên mạng giúp tiếp cận với webcam của người lạ. Khán giả TP.HCM và Hà Nội sẽ có cơ hội gặp gỡ giao lưu cùng đạo diễn Tali Barde.

Vé vào cửa miễn phí được phát trước lễ khai mạc liên hoan một tuần tại Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Văn hóa và thông tin TP Huế, rạp Lê Độ và Trung tâm Phát hành phim & chiếu bóng Đà Nẵng, Viện Goethe TP.HCM. Khán giả có thể truy cập http://www.goethe.de/ins/vn/prj/dfv/tic/viindex.htm để biết thêm thông tin.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên