03/08/2012 05:15 GMT+7

Cho trẻ xem phim người lớn sẽ bị phạt

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Từ bài báo "Trẻ em coi phim người lớn" trên Tuổi Trẻ số ra ngày 2-8, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Ðiện ảnh - đã có phản hồi như sau khi được hỏi về quan điểm của cấp quản lý với hiện trạng trên:

Việc hạn chế độ tuổi vào rạp xem phim được quy định trong "Quy chế thẩm định và cấp giấy phép phổ biến phim" do Bộ VH-TT&DL ban hành. Mục c - khoản 1 - điều 10 quy chế nêu rõ: "Cấm trẻ em dưới 16 tuổi nếu bộ phim có nội dung không phù hợp cho sự phát triển tâm, sinh lý trẻ em hoặc ảnh hưởng tới sự hình thành nhân cách ở trẻ em".

Vì vậy, nếu giấy phép phổ biến phim ghi "Cấm trẻ em dưới 16 tuổi" mà rạp vẫn cho trẻ em vào thì rạp đã vi phạm quy chế, đồng thời vi phạm khoản 4, điều 51 Luật điện ảnh - hành vi vi phạm trong phổ biến phim: "Cho phép trẻ em vào rạp chiếu phim để xem loại phim cấm trẻ em".

Các đơn vị phát hành - phổ biến phim, các rạp chiếu phim có trách nhiệm chấp hành luật, quy chế và thực hiện đúng điều kiện ghi trong giấy phép. Cục Ðiện ảnh cũng gửi thông báo định kỳ danh mục phim được phép phát hành - trong đó nêu rõ điều kiện có cấm trẻ em hay không - đến các cơ quan hữu quan, thanh tra các cấp để phối hợp quản lý.

Trường hợp vi phạm sẽ chiếu theo điều 53 Luật điện ảnh về xử lý vi phạm pháp luật về điện ảnh, cụ thể: "Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động điện ảnh thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật".

Việc xử phạt thuộc thẩm quyền của thanh tra điện ảnh (thuộc Bộ VH-TT&DL hoặc thuộc địa phương có rạp chiếu phim) phối hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên