05/08/2011 17:05 GMT+7

Rô bốt đại chiến gia nhập "câu lạc bộ một tỷ"

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Transformers: Dark of the Moon (Robot đại chiến: Bóng đen của mặt trăng) - phần ba bộ phim bom tấn Tranformers (Rô bốt đại chiến) của đạo diễn Michael Bay vừa chính thức cán mốc 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới vào ngày 2-8.

pCbV481R.jpgPhóng to

Nam diễn viên Shia LaBeouf và Rosie Huntington-Whiteley trong phim Transformers: Dark of the Moon - Ảnh: IMDB

Sau Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (Cướp biển vùng Caribê: Trên những con sóng lạ) của Disney và Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2) của Warner Bros, đây là tác phẩm điện ảnh thứ ba trong mùa hè năm nay lập kỷ lục trên.

Tính đến hôm thứ ba vừa qua (2-8), Transformers: Dark of the Moon đã thu về 663 triệu USD doanh thu phòng vé ở thị trường quốc tế và hơn 338.8 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ. Điều này giúp Transformers trở thành viên thứ 10 trong câu lạc bộ những bộ phim 1 tỷ.

Transformers: Dark of the Moon đồng thời cũng là phim có mức thu cao nhất từ trước đến nay của hãng Paramount. Brad Gray - chủ tịch hãng phim vui mừng nói: “Dark of the Moon đã đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử 99 năm của Paramount. Chúng tôi biết ơn đạo diễn Michael Bay và đoàn làm phim của anh ấy, cảm ơn nhà sản xuất Steven Spielberg, cảm ơn mọi người ở Paramount cũng như tất bạn bè trên khắp thế giới - những người đã chung tay góp sức để Dark of the Moon trở thành một trong 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.”

Đầu mùa hè năm nay, Paramount cũng đã trở thành hãng phim Hollywood đầu tiên đạt mức 1 tỷ doanh thu ở thị trường nội địa. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Paramount giữ thành tích này. Hãng cũng vượt qua mốc 2 tỷ đôla tiền bán vé trên toàn thế giới vào ngày 30-7 vừa qua và trở thành hãng phim đầu tiên trong năm 2011 đạt mức thu khổng lồ trên.

Trong khi việc kinh doanh tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ đang có dấu hiệu chững lại thì thị trường quốc tế lại khởi sắc, đặc biệt là khi công chiếu những bộ phim 3D. Thực tế là cả ba bộ phim cán mốc 1 tỷ trong mùa hè 2011 (Cướp biển vùng Caribê 4, Harry Potter 7 - phần 2 và Rô bốt đại chiến 3) đều là những tác phẩm được làm bằng công nghệ 3D.

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên