09/04/2005 19:11 GMT+7

Natalie Portman: nói không với khỏa thân

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Được một đề cử Oscar 2005 cho vai diễn trong Closer (đóng chung với Julia Roberts, Jude Law, và Clive Owen), mặc dù cuối cùng không đoạt giải nhưng không vì vậy mà Natalie Portman bớt sáng giá ở Hollywood (trước đó đã đoạt giải Quả Cầu Vàng 2005).

pLeKUaJZ.jpgPhóng to
Natalie Portman
TTO - Được một đề cử Oscar 2005 cho vai diễn trong Closer (đóng chung với Julia Roberts, Jude Law, và Clive Owen), mặc dù cuối cùng không đoạt giải nhưng không vì vậy mà Natalie Portman bớt sáng giá ở Hollywood (trước đó đã đoạt giải Quả Cầu Vàng 2005).

Trong Closer Natalie Portman đóng vai một vũ nữ thoát y nên có nhiều cảnh "hot" là điều dễ hiểu. Điều đáng nói là nhân vật vũ nữ Alice của Natalie lại có cá tính đáng trân trọng. Natalie chinh phục người xem bằng diễn xuất tâm lý nhân vật chứ không phải sự quyến rũ. Cô đã yêu cầu đạo diễn bộ phim Mike Nicholes cắt hẳn cảnh quay thoát y 100% ra khỏi bộ phim vì nó thật sự không cần thiết. Natalie không hề muốn phô trương thân thể trên màn bạc. Thậm chí cô còn cho rằng đó là một điều rất sai lầm khi ngày này ngày càng nhiều những nữ diễn viên trẻ có xu hướng sẵn sàng thoát y trên phim để gây tăm tiếng. Trong quá khứ, Natalie từng từ chối vai diễn Lolita cũng vì thấy rằng cô còn quá trẻ và phải đóng những cảnh nóng bỏng.

Natalie Portman sinh năm 1981 tại thánh địa Jerusalem. Cái tên "Natalie" xuất phát từ tiếng Latinh (có nghĩa là Ngày Giáng sinh). Ngay từ bé cô đã cùng gia đình rời Israel sang định cư tại Mỹ (năm 3 tuổi). Cô làm người mẫu từ tuổi thiếu niên và tham gia học kịch nghệ từ năm 12 tuổi. Đây cũng là lúc Natalie bắt đầu xuất hiện trong những bộ phim Leon (The professional), Heat, Everyone says I love you... Tham gia đóng kịch ở Broadwa, lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình ăn khách Hoàng tử Ai Cập (1998). Gia đình Natalie cứ chuyển sang ở hết nơi này đến nơi khác ở Mỹ như Washington D.C., Connecticut, New York, Boston... Dù vậy Natalie đã theo học trường ĐH Harvard nổi tiếng khoa tâm lý và đã tốt nghiệp ngày 5-6-2003.

Vai diễn khiến Natalie Portman thật sự nổi danh chính là nữ hoàng Amidala trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars). Năm 1999, sự xuất hiện thành công trong Star Wars: Episode I: The phantom Menace đã giúp Natalie tiếp tục tham gia những phần sau của bộ phim khoa học viễn tưởng đầy hấp dẫn này.

Ngày 19-5 tới, khán giả trên toàn thế giới sẽ gặp lại Natalie Portman trong phần 3 của Star Wars: Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith được công chiếu (Twentieth Century Fox sản xuất). Đây là một trong những bộ phim được chờ đợi trong năm 2005. Natalie Portman đóng với các diễn viên khác như Ewan McGregor, Hayden Christensen, Ian McDiarmid, Samuel L. Jackson...

* Một vài điều bạn cần biết về Natalie Portman:

- Cô nói được tiếng Anh, Hebrew và một ít tiếng Pháp, Nhật học ở trường.

- Các nghề Natalie yêu thích (hoặc có thể đảm đương): bác sĩ, nhà khoa học, diễn viên kịch, sáng tác, nhiếp ảnh gia, giao tế và dĩ nhiên, làm diễn viên điện ảnh.

- Món ăn yêu thích của natalie: Pizza, chocolate, trà, kem...

- Thể thao: bóng đá.

- Những bạn thân thiết: Diễn viên Lukas Haas, Shawn Hatosy, Jake Gyllenhaal, Macaulay Culkin and Jimmy Fallon, Liv Tyler, Jamie-Lynn Sigler Susan Sarandon và Ashley Judd; nhà thiết kế Isaac Mizrahi, Zac Posen, ca sĩ Moby, Britney.

- Natalie thích nghe nhạc của Björk, PJ Harvey, Juliana Hatfield, Alannis Morissette, Lauryn Hill, The Jackson 5, Jurassic 5, Moby, Portishead, Radiohead, Stevie Wonder, Otis Redding, The Beatles, folk rock thập niên 60.

-Ca khúc yêu thích nhất: Ben (của Michael Jackson).

- Bộ phim thích xem: Dirty Dancing, Schindler's List, Amelie, Y Tu Mama Tambien

-Diễn viên hâm mộ: Ben Kingsley, Brad Pitt, John Turturro, Patrick Swayze, Julia Roberts, Susan Sarandon, Jennifer Grey.

-Quyển sách thích đọc: The Diary of Anne Frank, Angle of Repose, A Tree Grows in Brooklyn.

-Thành phố yêu thích: Paris

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên