27/06/2004 06:02 GMT+7

"Chọn giá đúng" với Lại Văn Sâm

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - 10g ngày 26-6 trên VTV3 phát chương trình “Hãy chọn giá đúng” (phát định kỳ vào thứ bảy hằng tuần). Vào thời điểm hiện nay, đây là gameshow mới nhất tại VN. Không khí hò reo tưng bừng từ phía khán giả trong trường quay.

ynyl7XGa.jpgPhóng to

Lại Văn Sâm - Ảnh: T.T.D.

TT - 10g ngày 26-6 trên VTV3 phát chương trình “Hãy chọn giá đúng” (phát định kỳ vào thứ bảy hằng tuần). Vào thời điểm hiện nay, đây là gameshow mới nhất tại VN. Không khí hò reo tưng bừng từ phía khán giả trong trường quay.

Đoán giá sản phẩm qua trò chơi

Có bốn người được mời lên từ ngay trong khối khán giả đang ngồi, để đoán giá một sản phẩm duy nhất. Người nào nói giá thấp hơn và gần đúng nhất (so với giá đúng do nhà sản xuất đưa ra), người đó sẽ được mời bước vào trò chơi đầu tiên.

Trò Túi ba gang gồm sáu sản phẩm và năm túi, trên mỗi túi có ghi giá bán, người chơi phải bỏ từng sản phẩm đúng vào túi có giá bán thích hợp. Trước khi diễn ra các trò chơi kế tiếp, cứ mỗi lần chơi là mỗi lần chọn thí sinh từ khối khán giả tại chỗ bằng cách đoán giá một sản phẩm.

Trò thứ hai Ziczac - thí sinh nói trúng giá vài sản phẩm, mỗi lần trúng thì nhận một đĩa, sau đó thả những đĩa này chạy trên đường rãnh ziczac, nếu rơi vào ô ghi bao nhiêu điểm thì lãnh số tiền tương ứng (ví dụ ô "1.000" thì lãnh 1 triệu đồng, ô "250" thì lãnh 250.000 đồng).

Trò thứ ba Đánh golf - trên sân khấu trưng ra sáu sản phẩm mà người chơi phải nói trúng theo mức giá từ thấp đến cao, sau đó đứng vào mức trúng tương ứng (mức 1 là đoán trúng một sản phẩm, mức 6 là đoán trúng cả sáu sản phẩm - đứng gần lỗ golf nhất) để đánh banh nếu rơi vào lỗ thì nhận giải.

Nguyên bản "The price is right" là một chương trình truyền hình có kỷ lục phát sóng liên tục suốt từ năm 1956 cho đến nay trên các kênh NBC, ABC, CBS ở Mỹ.

Chương trình chiếm kỷ lục về số lượng các trò chơi dành cho khán giả - trên 70 trò chơi và lần lượt được lựa chọn để chơi... Người xem được tham gia đoán giá để lần lượt thay thế cho người thắng cuộc trong từng trò.

Mỗi buổi phát sóng gồm bốn trò. Giải thưởng thay đổi tùy theo sản phẩm trưng bày trên sân khấu, theo trò chơi - như ở trò Túi ba gang có tổng giá trị 16 triệu, Ziczac 10 triệu, Đánh golf với giải thưởng là một chiếc xe máy cáu cạnh.

Trò chơi thứ tư Chìa khóa vàng - người chơi nói giá ba sản phẩm, nói trúng giá bao nhiêu sản phẩm thì nhận bấy nhiêu chìa khóa, dùng chìa khóa để mở: giải thưởng là sản phẩm cất trong tủ.

Vì khó nên có Lại Văn Sâm?

Khán giả gặp lại... Lại Văn Sâm vào vai trò MC! Anh từng được khán giả màn ảnh nhỏ cả nước biết đến trong vai trò người dẫn chương trình tiên phong về gameshow xuất hiện trong nước như SV'96, Trò chơi liên tỉnh rồi Chiếc nón kỳ diệu (số đầu tiên trong năm 2001, sau đó trao lại cho Long Vũ)...

Rồi anh bận túi bụi trong công việc quản lý, hiện nay làm Trưởng Ban Biên tập Thể thao - Giải trí - Thông tin kinh tế của Đài Truyền hình VN (Ban Chương trình VTV3 trước đây). Anh Sâm cho biết:

"Về trò chơi Hãy chọn giá đúng, tôi đã qua Mỹ để có dịp xem bản gốc The price is right. Đây là chương trình khó nhất hiện nay, quy tụ tương đối đông số người thực hiện, mỗi một kỳ lên sóng có nhiều trò chơi nhỏ, thay đổi trò chơi liên tục buộc MC phải năng động để lấp đi “giờ chết” giữa những lần đổi trò. Chính vì khó nên tôi nhảy vào để làm MC, sau này khi gameshow đã trôi chảy thì có thể có một MC khác thay tôi”.

Nhận định về sự thu hút của chương trình, anh Sâm nói tiếp: “Đây là chương trình duy nhất mà thí sinh không được chọn trước, hàng trăm khán giả đến trường quay và bất cứ khán giả nào cũng có thể trở thành thí sinh thông qua trò chơi đoán giá của một loại sản phẩm. Chúng tôi không đánh đố mà có gợi ý trước về giá cả qua những câu hỏi trắc nghiệm. Bản thân các trò chơi cũng rất kịch tính, bên cạnh sự hấp dẫn của... yếu tố may rủi. Chương trình đáng chú ý vì tính tương tác với khán giả cao”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên