01/05/2015 09:50 GMT+7

​Hòa nhạc cùng ngũ tấu kèn Red Socks

ÐỨC TRIẾT
ÐỨC TRIẾT

TT - Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ Munich, CHLB Ðức sẽ có ba buổi hòa nhạc tại VN, lúc 20g ngày 8 và 9-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội và 20g ngày 10-5 tại Nhà hát TP.HCM.

Nhóm ngũ tấu kèn Red Socks - Ảnh: BTC

Nhóm sẽ chơi những tác phẩm của các nhà soạn nhạc kinh điển như Bach, Händel, các nhạc sĩ người Mỹ của thế kỷ 20 và nhạc jazz, tango Argentina bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn về âm thanh của năm chiếc kèn đồng.

Ðặc biệt, chương trình còn có màn trình diễn với nhạc khí thuộc bộ hơi truyền thống của Ðức mang tên alphorn (kèn sừng) - một nhạc cụ khác lạ dài tới 3m trước kia từng được chơi ở các vùng cao.

Nhạc cụ này sẽ được hòa âm với các nhạc cụ tre nứa VN truyền thống của ban nhạc Sức Sống Mới dưới sự chỉ đạo của Ðồng Quang Vinh.

Ngũ tấu kèn Red Socks được thành lập năm 2010. Chinh phục khán giả bằng sự độc đáo, nhóm nhạc đã giành được học bổng của Quỹ Yehudi Menuhin cho chương trình Live music now, đoạt nhiều giải triển vọng, giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế, trong đó có cuộc thi kèn đồng quốc tế Passau và cuộc thi Jan Koetsier quốc tế.

Ðây là sự kiện do phái đoàn Liên minh châu Âu cùng Viện Goethe tổ chức nhân Ngày châu Âu (8-5). Vé vào cửa miễn phí được phát bắt đầu từ 12g ngày 5-5 tại Viện Goethe Hà Nội và 15g ngày 6-5 tại Viện Goethe TP.HCM. 

ÐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên