22/12/2012 09:06 GMT+7

Gangnam style cán mốc một tỉ lượt xem

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Video Gangnam style của rapper Hàn Quốc Psy đã chính thức cán mốc một tỉ lượt xem vào tối 21-12, thiết lập thêm một kỷ lục trong cuộc hành trình đến với công chúng của điệu nhảy ngựa.

Những video clip ăn khách nhất năm 2012Gangnam style đi vào từ điển nước Anh

DoaxgCIo.jpgPhóng to
Gangnam style đã cán mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube và vượt xa các clip đứng sau - Ảnh: Billboard

Xuất hiện trên YouTube từ ngày 15-7, Gangnam style đã nhanh chóng tạo thành hiện tượng của Internet toàn cầu. Số lượt xem MV này trên YouTube tăng chóng mặt từng giờ. Thậm chí những bản cover của ca khúc này cũng có tới hàng trăm triệu lượt xem.

Video ca nhạc này cũng đang nắm giữ một kỷ lục khác trên YouTube đó là video có lượng người nhấn like (yêu thích) nhất mọi thời đại. Psy cho biết: “Tôi thậm chí không tưởng tượng được rằng Gangnam style sẽ đạt một triệu lượt xem, nhưng con số này đã lên tới một tỉ”.

Thời điểm video Gangnam style sắp chạm mốc một tỉ người xem đã được gắn với một tin đồn nhảm lan tràn trên các mạng xã hội, trong đó coi Psy là điềm báo ngày tận thế 21-12. Tuy nhiên, thế giới vẫn yên bình sau khi điệu nhảy ngựa vượt qua con số kinh ngạc này.

Để đánh dấu cột mốc này, YouTube đã chèn một biểu tượng ngộ nghĩnh Psy đang nhảy ngựa bên cạnh số hiển thị lượt xem của ca khúc. Trước đó, vào ngày 18-12, YouTube đưa ra một video tổng kết các video hot nhất trong năm mang tên YouTube Rewind Style 2012, và dĩ nhiên Gangnam style đứng đầu trong top 10 video của năm.

YouTube Rewind 2012 thực sự gây ấn tượng khi xây dựng clip giống một MV ca nhạc và có sự góp mặt của hầu hết chủ nhân top 10 YouTube Rewind 2012 trên nhạc nền của hai ca khúc đình đám nhất năm, Gangnam style của rapper Psy và Call me maybe của nữ ca sĩ Carly Rae Jepsen. Clip này cũng thu hút hơn 35 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày.

Clip YouTube Rewind Style 2012
MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên