11/08/2017 12:02 GMT+7

PB Naton tung album Ai bằng anh

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau thành công của MV Ai bằng anh, PB Nation tiếp tục cho ra mắt album cùng tên dưới sự đầu tư của công ty quản lý Sony Music Entertainment Hong Kong Ltd.

Hà Lê - Phúc bố giới thiệu album Ai bằng anh trên sân khấu vào chiều tối ngày 10-8 tại TP.HCM
Hà Lê - Phúc Bồ giới thiệu album Ai bằng anh trên sân khấu vào chiều tối ngày 10-8 tại TP.HCM - Ảnh: forever07us

Album Ai bằng anh ra mắt vào chiều 10-8 với bảy ca khúc, trong đó 6 ca khúc được sáng tác bởi PB Nation và một ca khúc của nhạc sĩ người Trung Quốc Joshua Jin.

MV Ai bằng anh

Cũng như những nghệ sĩ có khởi đầu từ Underground, nhóm nhạc hai thành viên PB Nation – Hà Lê và Phúc Bồ - không phải là những người khéo ăn khéo nói. Họ ngại ngùng khi đứng trước đám đông để bày tỏ về mình hay mang chuyện riêng trưng trổ trên mặt báo, có bao nhiêu cảm xúc cả hai gom góp lại, dồn hết vào các sản phẩm âm nhạc.

Vậy nên bảy ca khúc trong album đầu tay của PB Nation đều mang những câu chuyện riêng. Nói cách khác, album Ai bằng anh chính là cuốn nhật ký âm nhạc của hai chàng trai thích rong ruổi và cảm nhận cuộc sống bằng trái tim rất nhạy cảm, rất nghệ sĩ.

Nếu bài hát chủ đề đại diện cho cái tôi nổi loạn của chính họ thì Chợ tình (Love Market) là cách Phúc Bồ kể cho mọi người nghe về Bắc Yên - Sơn La, mảnh đất anh đã sinh ra và cất giấu nhiều kỷ niệm. Trong khi đó, I Believe của Joshua Jin được xem là bài hát đánh dấu cơ hội hợp tác quan trọng nhất trong cuộc đời giữa PB Nation và Sony Music Entertainment, còn Hoạ (Painting) lại gợi nhắc về một người bạn, một người anh em đã qua đời cách đây không lâu của nhóm, DJ VemT.

Song, dù những câu chuyện gợi nhớ có khi thật buồn thì âm nhạc của PB Nation vẫn mang đến nguồn cảm xúc khá tích cực. Đó là tinh thần chung và cũng là cái chất trong âm nhạc của nhóm.

Chia sẻ về sản phẩm mới, Hà Lê cho hay: “Thật khó để nói bài hát nào trong album Ai bằng anh là đặc biệt nhất vì mỗi ca khúc đều là một sự trải nghiệm của hai thành viên. Tất cả các bài trong album đều mang sự sáng tạo mới mẻ, khác hẳn với những gì PB Nation đã làm trước đó. Âm nhạc của chúng tôi đại diện cho một nguồn năng lượng rất tích cực và sáng. Đó là những bài hát mà sau mỗi lần nghe, bạn thấy yêu đời, yêu những người thân và bạn bè nhiều hơn.

Chủ đề của album viết về tình cảm nam nữ. Chúng tôi có bài hát Ai Bằng Anh là một câu chuyện tình của tuổi trẻ rất sôi nổi, rất nhanh. Khi yêu thì quên trời đất, quên tháng ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có Chợ Tình. Khi nghe ca khúc này, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Tây Bắc và gặp một cô gái bản xinh đẹp. Tình cảm trong bài hát rất phóng khoáng, rất đẹp và lãng mạn”.

Và cũng vì ra đời ở những mốc thời gian khác nhau nên bảy ca khúc trong Ai bằng anh được viết theo những thể loại âm nhạc khá đa dạng. Trong đó, Ai bằng anh thuộc thể loại Funky Electro, Chợ tình là một ca khúc Tropical đúng nghĩa, còn Nếu như chúng mình là một bản nhạc Pop khá “sến” về tình yêu… 

Nhóm PB Nation với Phúc Bồ và Hà Lê
Nhóm PB Nation với Phúc Bồ và Hà Lê

Được thành lập năm 2015 khi tham gia The Remix - Hòa âm ánh sáng, PB Nation trình làng với bốn thành viên. Bằng chính tài năng, bốn chàng trai Hà Lê – Phúc Bồ - Lê Trình và Hoàng Tôn đã mang đến những bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn xuyên suốt bảy liveshow. Tuy nhiên, sau khi bước ra khỏi cuộc thi, Lê Trình và Hoàng Tôn đã chọn cho mình hướng đi riêng, còn Hà Lê và Phúc Bồ tiếp tục duy trì nhóm. Nhưng dù đã thiếu đi hai thành viên, PB Nation vẫn luôn giữ vững tiêu chí hoạt động: luôn luôn tìm tòi những cái mới, tạo ra những giai điệu đẹp và gửi đi các thông điệp có ý nghĩa.

Sau một thời gian hoạt động độc lập, PB Nation chính thức đầu quân về Sony Music Entertainment và trở thành ca sĩ đầu tiên của công ty. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên