10/04/2017 10:46 GMT+7

'Cây cao đón gió' đoạt giải, không được chiếu ở Trung Quốc

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Ngày 9-4, Huệ Anh Hồng nhờ bộ phim 'May mắn là tôi' đã lần thứ ba đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong 36. Ngoài ra, phim 'Cây cao đón gió' giành chiến thắng nhiều nhất với 5 giải thưởng.

Một cảnh trong bộ phim Cây cao đón gió - Ảnh: HK01
Một cảnh trong bộ phim Cây cao đón gió - Ảnh: HK01

Giải phim truyện hay nhất thuộc về Cây cao đón gió, một phim tội phạm do Hứa Học Văn, Âu Văn Kiệt và Huỳnh Vỹ Kiệt đồng đạo diễn, với các diễn viên chính là Lâm Gia Đống, Nhậm Hiền Tề, Trần Tiểu Xuân… Phim này đã vượt qua các phim ăn khách như Thất Nguyệt và An Sinh, Mỹ nhân ngư, Hàn chiến II Điểm ngũ bộ (Weeds on Fire) để chiến thắng 5 giải thưởng quan trọng.

Lâm Gia Đông - Ảnh: Sina
Lâm Gia Đống - Ảnh: Sina

Tuy nhiên, do Cây cao đón gió lấy bối cảnh năm 1997, giai đoạn Hong Kong trao trả về Trung Quốc, nên đã không được trình chiếu tại Trung Quốc. 

Cây cao đón gió kể về nhân vật tướng cướp Diệp Quốc Hoan (Nhậm Hiền Tề đóng) muốn rửa tay gác kiếm chuyển sang buôn hàng điện tử, nhưng tham quan ở Trung Quốc nhiều vô kể, hối lộ hết người này đến người kia, cuối cùng Diệp Quốc Hoan đành tái xuất giang hồ đến Hong Kong thực hiện một vụ cướp…  

Đạo diễn xuất sắc: Hứa Học Văn, Âu Văn Kiệt và Huỳnh Vỹ Kiệt của bộ phim Cây cao đón gió - Ảnh: Sina
Đạo diễn xuất sắc: Hứa Học Văn, Âu Văn Kiệt và Huỳnh Vỹ Kiệt của bộ phim Cây cao đón gió - Ảnh: Sina

Và thế là Cây cao đón gió cũng giống như Thập niên tại Liên hoan phim Kim Tượng Hong Kong lần thứ 35 (2016) khi kết quả giải thưởng công bố trên các trang báo điện tử Trung Quốc như Sina, ifeng… đều không cập nhật hạng mục phim truyện hay nhất, chỉ các trang báo điện tử Hong Kong mới có danh sách đầy đủ. 

Với phim này, Lâm Gia Đống lần đầu tiên đoạt giải nam diễn viên xuất sắc, giành chiến thắng trước các đối thủ “nặng ký” như Lương Gia Huy, Ngô Trấn Vũ, Nhậm Hiền Tề và Dư Văn Lạc.

Tân khoa Ảnh đế - Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong: Lâm Gia Đống và Huệ Anh Hồng - Ảnh Sina
Tân khoa Ảnh đế - Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong: Lâm Gia Đống và Huệ Anh Hồng - Ảnh: Sina

Nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc từ tay Chương Tử Di, Ảnh hậu Huệ Anh Hồng đã nghẹn ngào phát biểu: “Sở dĩ lần này tôi xúc động như vậy là vì bộ phim này là dành cho mẹ tôi, bà ấy mắc chứng mất trí đã mấy chục năm. Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn nhà sản xuất Dương Thụ Thành, ông kiên quyết thực hiện bộ phim này để kêu gọi xã hội quan tâm đến người già nhiều hơn”.

Vai diễn người mẹ mất trí của Huệ Anh Hồng đã giúp bà “đánh bại” các ứng cử viên sáng giá của giải Ảnh hậu Kim Tượng năm nay như Châu Đông Vũ, Mã Tư Thuần, Thang Duy và Bào Khởi Tịnh...

Huệ Anh Hồng xúc động nghẹn ngào khi lần thứ ba đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong - Ảnh. On.cc
Huệ Anh Hồng xúc động nghẹn ngào khi lần thứ ba đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong - Ảnh: On.cc

Với giải này, Huệ Anh Hồng đã lần thứ ba đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong, chỉ đứng sau Trương Mạn Ngọc đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt giải. 

Tăng Chí Vỹ nhờ vai diễn trong phim Nhất niệm vô minh đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc ở tuổi 63, phim này cũng đem về cho nữ diễn viên Đài Loan Kim Yến Linh giải nữ diễn viên phụ xuất sắc và đây là lần thứ tư bà đoạt giải thưởng cùng hạng mục: 1986 với phim Tình ngầm, 1987 với phim Nhân dân anh hùng và 2016 với phim Đạp huyết tầm mai.

Tăng Chí Vỹ - Ảnh: Sina
Tăng Chí Vỹ - Ảnh: Sina
Kim Yến Linh - Ảnh: Sina
Kim Yến Linh - Ảnh: Sina

Kết quả giải thưởng Kim Tượng Hong Kong 2017

Cây cao đón gió giành 5 giải cho phim hay nhất, cùng các giải cho đạo diễn Hứa Học Văn, Âu Văn Kiệt và Huỳnh Vỹ Kiệt, biên kịch Lâm Văn Khang, Ngũ Kỳ Vỹ, Mạch Thiên Âu, dựng phim Lương Triển Luân, David Richardson và nam diễn viên chính Lâm Gia Đống. 

Nhất niệm vô minh đoạt 3 giải cho nam diễn viên phụ Tăng Chí Vỹ, nữ diễn viên phụ Kim Yến Linh, đạo diễn trẻ kiệt xuất Huỳnh Tiến.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh giành 2 giải cho thiết kế trang phục của Hề Trọng Văn, Ngô Lý Lộ và hiệu ứng hình ảnh cho Luke Sungjin Jung, Sang Hun Kim, Chan Soo Kim, Chul Min Kim.

Người lái đò giành 2 giải cho quay phim của Bào Đức Hy, Tào Úc và chỉ đạo nghệ thuật của Khưu Vỹ Minh.

Điểm ngũ bộ giành 2 giải cho diễn viên triển vọng của Hồ Tử Đồng và ca khúc trong phim cho Bài ca Sa Yến.

Nữ diễn viên chính thuộc về Huệ Anh Hồng phim May mắn là tôi.

Chỉ đạo võ thuật xuất sắc cho Đổng Vỹ phim Điệp vụ Tam giác vàng.

Hiệu ứng âm thanh xuất sắc cho Tăng Cảnh Tường, Lý Diệu Cường phim Hàn chiến 2.

Sáng tác âm nhạc xuất sắc cho Kim Bồi Đạt, Yusuke Hatano phim Thất Nguyệt và An Sinh.

Giải phim điện ảnh châu Á cho phim Thuận buồm xuôi gió.

Giải tinh thần chuyên nghiệp cho Nguyễn Đại Dũng.

Giải thành tựu sự nghiệp cho Phương Diễm Phân.

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên