31/03/2017 09:13 GMT+7

Đêm nhạc mở màn dự án dàn nhạc Đông Nam Á

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đêm trình diễn các tiểu phẩm khí nhạc thử nghiệm mang tên Đêm vô thức Tây Bắc sẽ diễn ra tối 31-3 tại PhùSaLab (21/52 Tô Ngọc Vân, Hà Nội).

Một buổi trình diễn âm nhạc thể nghiệm tại PhùSaLab - Ảnh: D.M.H.
Một buổi trình diễn âm nhạc thể nghiệm tại PhùSaLab - Ảnh: D.M.H.

Buổi diễn là bước đi đầu tiên trong quá trình phát triển dàn nhạc S.E.A Sound - dự án xây dựng một dàn nhạc lớn từ âm sắc nhạc khí của các dân tộc có nguồn gốc bản địa Đông Nam Á. Chương trình quy tụ các nghệ nhân sử dụng nhạc khí các dân tộc miền núi phía Bắc của Việt Nam.

Nhạc sĩ Ngọc Đại, nhạc sĩ Huỳnh Hữu Thạnh, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Tiến và các nghệ sĩ PhùSaLab đã đi đến các bản làng miền núi phía Bắc như Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang để tập hợp các nghệ nhân và tuyển chọn các nhạc khí tiềm năng cho dàn nhạc từ các dân tộc Tày, Thái, Dao, Nùng, Mông, Lào.

Và đêm nhạc Đêm vô thức Tây Bắc là đêm diễn báo cáo của hơn 30 nghệ nhân, nhạc công và nhạc sĩ tham gia dự án S.E.A Sound đợt 1 sau một tháng cùng nhau nghiên cứu nhạc khí. Chương trình do nghệ sĩ Nguyễn Nhất Lý chỉ đạo nghệ thuật.

Các giai đoạn tiếp theo của S.E.A Sound trong năm 2017 sẽ được triển khai theo từng quý, tập hợp các nghệ nhân sử dụng nhạc khí của khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên.

Theo nghệ sĩ Nhất Lý, đến cuối năm 2017 dàn nhạc S.E.A Sound sẽ hình thành với biên chế khoảng 40 nhạc công và dự kiến ra mắt tại Hà Nội đầu năm 2018.

Trong các năm sau, dàn nhạc S.E.A Sound tiến tới việc mở rộng kết nối và kêu gọi sự tham gia của các nhạc sĩ, nhạc công, nghệ nhân và nhạc khí từ các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, từng bước mang âm sắc bản địa ASEAN ra thế giới.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên