28/03/2017 16:16 GMT+7

Nhan Phúc Vinh: 'Tôi không biết mình khờ nên mất vợ'

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Đẹp trai nhưng lại hơi khù khờ nên bị mất vợ, đó là vai diễn mới của nam diễn viên Nhan Phúc Vinh trong phim dài 32 tập Chàng khờ mất vợ.

Nhan Phúc Vinh- Chàng khờ mất vợ ảnh: M&T picture
Chàng khờ mất vợ sẽ lên sóng SCTV14 lúc 20h45 hằng ngày, từ ngày 3-4 - Ảnh: M&T picture

Nói về vai diễn này, Nhan Phúc Vinh kể anh từng có cảm giác “sợ lắm” bởi “nhân vật khờ khờ thì làm sao thuyết phục người xem”.

* Vậy Nhan Phúc Vinh thuyết phục người xem bằng điều gì?

- Tôi muốn thay đổi ý nghĩa chữ “khờ" của nhân vật của mình một chút. Vai Minh của tôi là một chàng nông dân hiền lành, chất phác. Anh ta làm gì cũng nghĩ đến mọi người chứ không tư lợi. Chính vì tính cách này nên những người xung quanh anh cho rằng anh khờ. 

Một điều khó nữa Minh khờ có một tình yêu son sắt với Xuân (Cao Thái Hà đóng) và quyết cưới Xuân làm vợ như giao ước của cha ngày xưa.

Bị người yêu phụ bạc dùng hết chiêu này đến chiêu khác để hủy hôn ước nhưng anh vẫn kiên trì, thủy chung… Bản thân bị khờ mà có tình yêu sâu sắc như vậy thì cũng hơi khó diễn. 

* Trước đó Nhan Phúc Vinh đảm nhiệm vai tương tự trong phim Cô Thắm về làng. Dường như Vinh có duyên với những vai diễn khờ khờ?

- Cần trong Cô Thắm về làng cũng là anh chàng nông dân khờ nhưng lém lỉnh lắm nên dễ diễn hơn. Còn khờ như Minh trong Chàng khờ mất vợ là khờ… đằm tính, ít nói nên khó hơn một chút.

Điều thú vị cả hai nhân vật đều là người miền Tây mà tôi cũng là người miền Tây nên diễn cảm thấy hợp vai.

Có điều phim về miền quê nên toàn quay cảnh xa Sài Gòn như Long An, Đồng Tháp, gần nhất là phà Cát Lái nên cực và tốn thời gian. Để vào vai này tôi phải ôn lại cách chèo xuồng. May quá, dù chèo không thẳng lắm nhưng vẫn di chuyển được!

Diễn viên Nhan Phúc Vinh và Thanh Hoàng trong phim Chàng khờ mất vợ- Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Nhan Phúc Vinh và Thanh Hoàng trong phim Chàng khờ mất vợ- Ảnh: ĐPCC

* Trong phim vì khờ nên mất vợ , thế còn ngoài đời, Nhan Phúc Vinh có khờ trong tình yêu không?

- Tôi không biết trả lời câu hỏi này thế nào nữa. Từ trước đến giờ tôi tập trung lo công việc, không nghĩ đến tình yêu, vì thế đâu biết biết mình sẽ khờ hay không khờ đâu. 

Khi từ Cần Thơ đến Sài Gòn lập nghiệp, muốn có sự an toàn trong cuộc sống nên tôi chú tâm vào các vai diễn trong phim truyền hình. Giờ đây, cuộc sống đã ổn định, tôi muốn tìm kiếm cơ hội với các phim chiếu rạp.

Trải nghiệm quá trình dài đóng phim truyền hình với nhiều cung bậc cảm xúc nên tôi tin mình đủ sức với những vai diễn ở điện ảnh. Có thể con đường này mạo hiểm hơn nhưng tôi thích hơn.

Tôi đã tham gia phim Đảo của dân ngụ cư và Chí Phèo ngoại truyện, tháng tư này tiếp tục bắt tay vào dự án phim điện ảnh mới.

* Cảm ơn Phúc Vinh!

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên