18/03/2017 10:05 GMT+7

'Bí ẩn' không tuổi của Ngọc nữ Triệu Nhã Chi

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Triệu Nhã Chi khiến khán giả nhớ đến hình ảnh ngọc nữ trong sáng trên màn ảnh Hong Kong thập niên 1980 với các phim Sở Lưu Hương, Bến Thượng Hải… Năm nay, ở tuổi 62, Triệu Nhã Chi vẫn sở hữu vẻ đẹp không tuổi.

Triệu Nhã Chi và Trịnh Thiếu Thu trong phim Sở Lưu Hương (1979) - Ảnh: 163
Triệu Nhã Chi và Trịnh Thiếu Thu trong phim Sở Lưu Hương (1979) - Ảnh: 163

Triệu Nhã Chi gia nhập làng giải trí qua cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đầu tiên được tổ chức vào năm 1973. Vẻ đẹp trong sáng cùng với dạng vai tiểu thư khuê các trên màn ảnh đã tạo nên một Triệu Nhã Chi thánh thiện trên màn bạc thập niên 1970 - 1980.

Năm 1978, nhờ vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký, cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong tạo hình cổ trang, khán giả đã dành cho Triệu Nhã Chi nhiều lời khen ngợi về khí chất tao nhã.

Sau thành công của Ỷ thiên đồ long ký, Triệu Nhã Chi, Trịnh Thiếu Thu và Uông Minh Thuyên một lần nữa kết hợp trong phim Sở Lưu Hương (1979), Triệu Nhã Chi được giao vai Tô Dung Dung.

Triệu Nhã Chi và Châu Nhuận Phát là đôi tình nhân màn bạc trong các phim Bến Thượng Hải, Đại giang nam bắc, Giang hồ tiểu tử, Phấn đấu - Ảnh: 163
Triệu Nhã Chi và Châu Nhuận Phát là đôi tình nhân màn bạc trong các phim Bến Thượng Hải, Đại giang nam bắc, Giang hồ tiểu tử, Phấn đấu - Ảnh: 163

Đầu thập niên 1980, thành công rực rỡ của bộ phim Bến Thượng Hải không chỉ đưa Châu Nhuận Phát nổi tiếng mà Triệu Nhã Chi với vai Phùng Trình Trình cũng bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Thời điểm đó, Triệu Nhã Chi hội đủ các nhân tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, danh sách bạn diễn nam đều là những tên tuổi ăn khách: Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vỹ, Trịnh Thiếu Thu, Lưu Tùng Nhân…

Năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Quan Thế Âm (đang phát sóng trên kênh SCTV9 lúc 12h), Triệu Nhã Chi rời khỏi TVB. Trong giai đoạn này, chị hạn chế công việc đóng phim để dành thời gian cho gia đình.

Năm 1985, sau bộ phim Quan Thế Âm (đang phát sóng trên kênh SCTV9, lúc 12g00), Triệu Nhã Chi đã rời khỏi TVB - Ảnh: TVB
Năm 1985, sau bộ phim Quan Thế Âm, Triệu Nhã Chi đã rời khỏi TVB - Ảnh: TVB

Năm 1991, Triệu Nhã Chi trở lại màn ảnh, nhưng không phải ở Hong Kong mà là thị trường Đài Loan. Với ba vai diễn cùng lúc trong phim Hý thuyết Càn Long, đóng cặp với Trịnh Thiếu Thu, một lần nữa danh tiếng của Triệu Nhã Chi tiếp tục tỏa sáng ở tuổi 37.

Ngoài Hý thuyết Càn Long, Triệu Nhã Chi còn có những bộ phim đáng chú ý khác trên màn ảnh nhỏ Đài Loan như Kinh hoa yên vân, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ, Lửa thiêu cung A Phòng, Đế Nữ Hoa

Sau 18 năm vắng mặt trên màn ảnh TVB kể từ bộ phim Quan Thế Âm, năm 2003 Triệu Nhã Chi trở lại màn ảnh với bộ phim Tây quan đại thiếu, đóng chung với Lưu Tùng Nhân, Trương Trí Lâm, Xa Thi Mạn…

Vợ chồng Triệu Nhã Chi - Huỳnh Cẩm Sân và con trai Huỳnh Khải Kiệt - Ảnh: Times Net
Vợ chồng Triệu Nhã Chi - Huỳnh Cẩm Sân và con trai Huỳnh Khải Kiệt - Ảnh: Times Net

Trong thế giới của Triệu Nhã Chi, tình yêu và gia đình là ưu tiên số 1, sự nghiệp chỉ xếp thứ 2. Vào những năm 1980, thù lao đóng phim của chị khoảng 250.000 đôla Hong Kong/phim, thời đó trị giá 1 căn hộ cao cấp ở Hong Kong chỉ có 500.000 đôla Hong Kong, nhưng vì muốn dành thời gian chăm sóc con cái, chị đã từ chối vô số hợp đồng đóng phim.

Một nữ minh tinh với nét đẹp thanh tao đã đi sâu vào lòng khán giả, ắt hẳn chuyện tình cảm cũng gây tò mò. Vậy đối tượng lý tưởng của “nữ thần” như thế nào? Người bạn đời lý tưởng được Triệu Nhã Chi để mắt đến là Huỳnh Cẩm Sân, một diễn viên ít tên tuổi nhất trong số các bạn diễn nam mà chị từng hợp tác.

Sau cuộc hôn nhân thất bại, tôi nhận ra rằng dù sự nghiệp thành công thế nào cũng vô dụng, nếu cuộc sống không hạnh phúc thì không có tâm trạng để làm việc gì cả. Suốt ngày như người mất hồn, lòng dạ quặn đau
Triệu Nhã Chi 
Triệu Nhã Chi - vẻ đẹp không tuổi - Ảnh: tư liệu

Năm 1975, Triệu Nhã Chi từng kết hôn chớp nhoáng với người chồng đầu tiên Huỳnh Hán Vỹ, sinh được 2 cậu con trai. Nhưng cuộc hôn nhân này chỉ duy trì 8 năm đã tan rã, bởi tính cách hai người khác biệt quá lớn.

Năm 1981, Triệu Nhã Chi gặp được Huỳnh Cẩm Sân khi đóng cặp trong phim Nữ hiệp Hoa Mộc Lan, scandal tình cảm của hai người từng gây xôn xao làng giải trí Hong Kong, vì thời điểm đó Triệu Nhã Chi là người phụ nữ đã có gia đình.

Năm 1983, Triệu Nhã Chi chính thức ly hôn. Hai năm sau, chị tái hôn với Huỳnh Cẩm Sân và sinh cho anh một đứa con trai. Năm nay, con trai Huỳnh Khải Kiệt đã được 30 tuổi, nối gót cha mẹ gia nhập ngành giải trí Hong Kong cách nay 2 năm.

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (Thanh xà Bạch xà) là một trong những bộ phim tiêu biểu của Triệu Nhã Chi trên màn ảnh Đài Loan - Ảnh: 163
Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (Thanh xà Bạch xà) là một trong những bộ phim tiêu biểu của Triệu Nhã Chi trên màn ảnh Đài Loan - Ảnh: 163

Trong làng giải trí Hong Kong, Triệu Nhã Chi được mệnh danh là người đẹp không tuổi. Nói về bí quyết giữ gìn nhan sắc, chị thẳng thắn nói yếu tố tiên quyết chính là tình yêu. Chị cho rằng phụ nữ rất nhạy cảm, làn da của họ cũng vậy, tình yêu chính là loại “mỹ phẩm” dưỡng da hiệu quả nhất đối với người phụ nữ.

Phụ nữ ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những vấn đề riêng trong giai đoạn đó. Thay vì cố gắng che đậy hay sử dụng những phương pháp phi tự nhiên để níu kéo tuổi xuân, chi bằng chấp nhận sự thật bằng thái độ lành mạnh.

Tuy nhiên, Triệu Nhã Chi phủ nhận mình là người phụ nữ hoàn hảo: “Đừng bao giờ nghĩ tôi hoàn hảo. Không có người phụ nữ nào không già đi, ở mỗi giai đoạn người phụ nữ có một ngoại hình khác nhau, tôi chỉ thể hiện mặt tốt nhất của mỗi giai đoạn mà thôi”.

Triệu Nhã Chi là người phụ nữ dịu dàng, luôn biết cách kiềm chế cảm xúc của mình, ít khi nổi giận, vì phụ nữ khi nổi giận sẽ rất xấu: “Tôi cũng là người bình thường, cũng có lúc bực bội không vui, nhưng cho dù có giận dữ thì cũng không giải quyết được vấn đề, đã vậy còn tổn hại đến bản thân và tổn thương tình cảm người khác, thật không đáng chút nào”.

Một Triệu Nhã Chi chân chất giản dị trong cuộc sống đời thường, một Triệu Nhã Chi xinh đẹp thuần khiết trên màn ảnh. Ở tuổi 62, Triệu Nhã Chi vẫn luôn là huyền thoại về sắc đẹp vĩnh cửu.

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên