RSS

'Đừng biến Kong thành biểu tượng của Quảng Bình'

16/03/2017 15:51 GMT+7

TTO - 'Đừng biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành đảo đầu lâu. Đừng biến Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình'. Đó là ý kiến của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại buổi họp báo giới thiệu chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội.

Vòm đá và nền thạch nhũ trong hang Tiên ở Vườn quốc gia Phong Nha - Ảnh tư liệu TTO
Vòm đá và nền thạch nhũ trong hang Tiên ở Vườn quốc gia Phong Nha - Ảnh tư liệu TTO

Buổi họp báo do Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức sáng ngày 16-3.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, chuỗi chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Quảng Bình, đưa du lịch nơi đây trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chương trình cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch địa phương gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư. “Chúng tôi mong rằng trong tương lai không xa, Quảng Bình sẽ là trung tâm du lịch lớn của khu vực Đông Nam Á”, ông Nguyễn Hữu Hoài kỳ vọng.

Chương trình nghệ thuật Quảng Bình trong câu hát được tổ chức tại Nhà hát lớn vào ngày 26, 27-3 với nhiều tiết mục như: hoạt cảnh hò khoan Lệ Thủy, nhớ về mẹ Suốt, Bình Trị Thiên khói lửa… và các ca khúc quen thuộc như: Trở về, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Đưa em về Kiến Giang, Huyền thoại mẹ, Tình anh biển xanh, Tình ta biển bạc đồng xanh, Tướng quân Võ Nguyên Giáp

Bên cạnh đó là nhiều chương trình khác: hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh Quảng Bình - điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do New York Times bình chọn; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; không gian văn hoá dân ca hò khoan Lệ Thủy; tìm hiểu Quảng Bình, vương quốc hang động thế giới…

Ban tổ chức sẽ tổ chức thi ảnh và bình luận Quảng Bình, thiên đường trải nghiệm cho du khách với giải đặc biệt là một vé tham dự chương trình chinh phục hang Sơn Đoòng năm 2018. Du khách tham dự cuộc thi bằng cách chụp ảnh tại không gian Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội, viết lời bình khoảng 200 chữ và đăng tải trên facebook cá nhân rồi gửi địa chỉ về BTC.

Phát biểu kết thúc họp báo, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, khi tuyên truyền, quảng bá thì nên giới thiệu một cách toàn diện hình ảnh về Quảng Bình từ truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai.

“Tôi thấy việc quảng bá ở Quảng Bình vừa rồi sử dụng nhiều hình ảnh trong bộ phim Kong: Skull Island (Kong: đảo đầu lâu). Đừng biến Quảng Bình, đừng biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành đảo đầu lâu. Đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình.

Biểu tượng của Quảng Bình phải là biểu tượng của địa phương anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất, địa linh nhân kiệt, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mẹ Suốt… Quan điểm của tôi là đừng nên tuyên truyền quảng bá quá nhiều hình ảnh Kong”, ông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh. 

Lễ khai mạc chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội được tổ chức tối 25-3 tại tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức sẽ trình chiếu các video quảng bá du lịch, các tiết mục nghệ thuật nổi bật về Quảng Bình, trình diễn áo dài, giao lưu với những người nổi tiếng cảm nhận về du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý, ông Howard Limbert - trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, đại diện nhà sản xuất phim Kong: Skull Island…

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình VN.

V.V.TUÂN

Bình Luận (8)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top