01/03/2017 10:56 GMT+7

ĐH Sân khấu - điện ảnh: 13 tỉ mỗi năm, sống kiểu gì?

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sáng 28-2, các thầy cô giáo - giảng viên của Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM đã có buổi làm việc, trao đổi “tâm tư nguyện vọng” trong công tác đào tạo và giảng dạy của nhà trường với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

13 tỉ đồng là số tiền mỗi năm Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh nhận được từ trung ương (trường trực thuộc Bộ VH-TT&DL) cho các hoạt động giảng dạy của trường với 109 cán bộ công nhân viên... Ông Đinh La Thăng đã phải hỏi lại: “Có báo cáo sai không, chứ bằng này tiền thì sống kiểu gì?”.

Trong suốt buổi làm việc, bên cạnh những thành tích đã đạt được như cung cấp nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật có chất lượng, là cái nôi của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu..., có nhiều vấn đề nổi cộm được lãnh đạo nhà trường chia sẻ nhằm tìm giải pháp tháo gỡ.

Theo ông Phan Nhứt Dũng - trưởng phòng công tác sinh viên của Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh, tỉ lệ sinh viên theo học ở trường ngày một giảm, đặc biệt là những khoa như khoa kịch hát dân tộc với các bộ môn cải lương, hát bội thậm chí còn không có sinh viên theo học vì đầu ra khó khăn.

“Tình trạng chung là rất thiếu thốn nhưng đến khi nhà trường cùng các em chăm chút làm những buổi diễn tốt nghiệp từ phục trang, bối cảnh, kịch bản thì cũng chỉ làm một lần rồi bỏ. Những vở kịch, những bộ phim không có nơi để trình chiếu, biểu diễn là một sự lãng phí rất lớn”.

Thương hiệu cá nhân của trường vì thế cũng suy giảm khi phải “cạnh tranh” với những trường nghệ thuật khác có cùng chức năng.

Riêng về cơ sở vật chất thì ngoài cơ sở hiện nay tại 125 Cống Quỳnh (quận 1), Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh hoàn toàn bị động trong việc mở rộng các lớp học để sinh viên của trường có thêm những phòng học, sân khấu, trang thiết bị mới nhằm theo kịp xu hướng làm phim của thế giới.

Đề án xây dựng cơ sở mới cho Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM tại quận 9 với tổng diện tích 8,6ha dù đã được Bộ VH-TT&DL phê duyệt kinh phí vẫn chưa khởi động được sau nhiều năm.

Trong khi đó, rạp Thăng Long (đối diện trường hiện tại) thuộc quản lý của trường nhưng lại đang bỏ trống và xuống cấp trầm trọng vì chưa có kinh phí cải tạo, xây mới.

Lắng nghe ý kiến trao đổi của các thầy cô, đồng thời có mặt của các ban ngành liên quan như Sở Văn hóa - thể thao, Sở Tài nguyên - môi trường, đại diện Đài truyền hình TP.HCM (HTV)..., ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường phải nhanh chóng vào cuộc, tư vấn, giúp đỡ các thầy cô của ĐH Sân khấu - điện ảnh về những thủ tục, giấy tờ cần thiết, xúc tiến việc xây dựng cơ sở mới khang trang, rộng rãi hơn ở khu vực quận 9 trong năm nay.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên