21/02/2017 23:09 GMT+7

Thần tượng âm nhạc VN 2015 ra ca khúc tự sáng tác

Q.N.
Q.N.

TTO - Trọng Hiếu, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015, vừa trình làng ca khúc mới toanh do anh tự sang tác mang tên Anh vẫn thấy.

Ca sĩ Trọng Hiếu - Ảnh: Hoài Ân
Ca sĩ Trọng Hiếu - Ảnh: Hoài Ân

Ca khúc cũng đánh dấu sự hợp tác trở lại của Trong Hiếu với nhạc sĩ Khắc Hưng ở vai trò hòa âm phối khí. 

Trước đây, Khắc Hưng từng đồng hành với Trọng Hiếu trong các ca khúc: Con đường tôi, Bước đến bên em. Và trong ca khúc Anh vẫn thấy này, Khắc Hưng  dành cho Trọng Hiếu một bản phối kết hợp những nhạc cụ điện tử (electronic sounds) tạo nên một bản ballad trẻ trung, thể hiện đúng tinh thần mà Trọng Hiếu muốn truyền tải.

Vì lớn lên ở Đức nên Trọng Hiếu đã viết ca khúc mới của mình bằng tiếng Đức và tiếng Anh, và kết hợp với nhạc sĩ Hakoota Dũng Hà chuyển ngữ sang tiếng Việt. Trọng Hiếu cho biết tên gốc của bản tiếng Đức và tiếng Anh có nghĩa là Đại bàng.

Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng, an nhiên, lạc quan và đầy tính hình tượng, khó ai có thể hình dung ca khúc này lại được Trọng Hiếu lấy cảm xúc từ những câu chuyện buồn của chính những người thân xung quanh mình.

Đĩa đơn Anh vẫn thấy của Trọng Hiếu
Đĩa đơn Anh vẫn thấy của Trọng Hiếu

Nói về tên ca khúc bản tiếng Đức, Trọng Hiếu chia sẻ: "Với tôi, cô gái như cánh chim đại bàng mạnh mẽ, duyên dáng và hoạt bát. Cánh chim đại bàng ấy an nhiên, tự do tự tại, bay cao theo đuổi ước mơ của chính mình cho dù không may mắc phải bệnh hiểm nghèo".

Hakoota Dũng Hà đã giúp Trọng Hiếu chuyển ngữ ca khúc này sang tiếng Việt, biến ca khúc thành lời thì thầm và nhắn nhủ của cô gái từ "nơi xa" đến người yêu của mình.

Tiêu đề Anh vẫn thấy vừa đúng với hình tượng nghĩa đen, vừa bao trùm nghĩa bóng nói lên sự cảm nhận của chàng trai, rằng người yệu của mình luôn bên cạnh và dõi theo anh.

Nghe ca khúc Anh vẫn thấy của Trọng Hiếu:

Ca khúc là câu chuyện về một cặp đôi yêu nhau, cô gái bị bệnh nặng và có thể không qua khỏi nhưng cả hai vẫn tận hưởng những giây phút cuối cùng bên nhau một cách hạnh phúc nhất có thể. Cô gái chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ và khó quên nhất với tình yêu của mình thay vì đau khổ và lo âu “khi nào mình sẽ ra đi mãi mãi?”. Về phía chàng trai, anh biết rằng dù ở đâu, cô ấy vẫn luôn bên cạnh và dõi theo anh.

 

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên