27/01/2017 21:00 GMT+7

Hữu Châu chúc Tết bạn đọc báo Tuổi Trẻ online

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Năm nay Hữu Châu sẽ gặp khán giả ở phim Tết trên truyền hình, 2016 cũng là một năm thành công của anh khi anh vừa có mặt trong Tấm Cám chuyện chưa kể...

 

Có thể nói, NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc là hai trụ cột khó có thể thiếu của sân khấu kịch Idecaf. Nghệ sĩ Hữu Châu xuất thân trong gia tộc sân khấu lẫy lừng và là một trong những hậu duệ xuất sắc.

Anh là cháu nội của bà bầu Thơ, gọi nghệ sĩ Thanh Nga và Bảo Quốc là cô và cậu. Ba anh là nghệ sĩ Hữu Thìn, còn mẹ là nghệ sĩ cải lương Thanh Lệ. Em của Hữu Châu là cố nghệ sĩ - ông bầu Hữu Lộc, người đã cùng Hoài Linh gầy dựng nên sân khấu Nụ cười mới.

Ăn cơm tổ từ trong bụng mẹ nên dòng máu nghệ thuật trong anh rất mạnh mẽ. Không có vóc dáng của một kép đẹp nhưng Hữu Châu có thể hóa thân thành nhiều dạng vai khác nhau từ bi, hài đến độc.

Một vở diễn quan trọng ở sân khấu Idecaf, đã có Thành Lộc thì không thể thiếu Hữu Châu và ngược lại. Họ tung hứng ăn ý và làm nên những lớp kịch ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem.

Mấy năm gần đây, Hữu Châu còn trổ tài đạo diễn với một số bộ phim sitcom vui nhộn.

Năm qua, ở lĩnh vực phim ảnh, Hữu Châu gây ấn tượng với vai Thừa tướng trong bộ phim điện ảnh Tấm Cám - Chuyện chưa kể, còn trên sân khấu vai mẹ Cám trong vở kịch vui nhộn Tấm Cám của sân khấu Idecaf liên tục cháy vé và có thể xem là vở diễn hot nhất năm 2016.

Ngoài ra, Hữu Châu còn được nhiều diễn viên trẻ nhắc đến với lòng kính trọng và yêu thương vì anh là một trong những ông thầy giỏi nghề, có tâm và cưng học trò như con. Những lứa học trò mà Hữu Châu đào tạo gần đây là những gương mặt quen thuộc, đoạt các thứ hạng cao trong nhiều cuộc thi giải trí trên truyền hình.

 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên