12/01/2017 17:56 GMT+7

Đọc và ngắm với tranh - thức ăn của Hoàng Yến

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Hoàng Yến sẽ có cuộc giao lưu và triển lãm 100 bức ảnh chụp các tranh làm từ thức ăn tại Đường Sách vào 9g ngày 15-1 nhân dịp giới thiệu hai tập sách mới.

Ký ức tuổi thơ qua nghệ thuật thức ăn và Người cha tuyệt vời qua nghệ thuật thức ăn 

Đó là cuốn Ký ức tuổi thơ qua nghệ thuật thức ănNgười cha tuyệt vời qua nghệ thuật thức ăn. Trong nhiều năm nay, Hoàng Yến theo đuổi niềm đam mê dùng các loại rau củ quả thức ăn sáng tạo thành những bức tranh sinh động.

Thêm vào đó là những đoạn kể/ dẫn chuyện khiến cho người xem không chỉ ấn tượng bởi các món ăn đang được “tranh hóa” mà còn có dịp hồi tưởng, hình dung về những câu chuyện ở đó có trường lớp, có những chuyến xe bus đi học, có sân vườn, có bạn bè và những người thân...

Tại Đường Sách dịp này, Hoàng Yến triển lãm 100 bức ảnh chụp các tranh làm từ thức ăn như vậy - cũng là đợt “trình diễn offline” đầu tiên của Hoàng Yến với bạn đọc sau những gì chị sáng tạo rất thu hút bạn bè trên mạng.

Và ý tưởng làm sách đến từ cô Alexandra người Đức bởi hằng đêm các con của cô ấy cứ đòi mẹ mở tài khoản "yenfoodart" của Hoàng Yến để xem tranh và "đọc" cho chúng nghe như là những câu chuyện trước giờ đi ngủ.

Đây cũng là ấn phẩm đặc biệt mừng xuân Đinh Dậu của công ty Sách Phương Nam (liên kết với NXB Thế Giới ấn hành).

Triển lãm kéo dài đến 17-1.

Tác phẩm Khi ba đi làm về
Tác phẩm Khi ba đi làm về

Hoàng Yến sinh tại Hải Dương nhưng lớn lên ở vùng quê Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Chị tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế, khoa Tiếng Anh năm 1998 và đã từng là giáo viên, biên dịch viên. Năm 2005, chị thành lập chuỗi cửa hàng thời trang lụa rất thành công Silk & Silver với vai trò là giám đốc sáng tạo.

Bức tranh Cao ốc
Bức tranh Cao ốc
LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên