RSS

Đọc sách: Một với một là ba

05/01/2017 01:03 GMT+7

TTO - Một với một là ba - cuốn sách mà ngay từ nhan đề đã gợi mở nhiều suy nghĩ... được giới quảng cáo truyền tụng là cuốn sách dân trong nghề phải đọc.

*** Error ***

Nhưng sáng tạo nào chỉ giới hạn trong ngành quảng cáo, ngành nào cũng cần sáng tạo, phải chăng vì thế ai cũng nên/cần đọc.

Bằng những mẩu chuyện có thật, từ chuyện tay thượng úy Stanislav Petrov với sự tỉnh táo đã kịp ngăn thế giới trước thảm họa hạt nhân, đến chuyện Florence Nightingale của thời phụ nữ không được phép học đại học đã khéo léo dùng đồ thị thuyết phục cánh đàn ông thay đổi tư duy, cách làm, giúp giảm thiểu số binh sĩ tử vong từ 42% xuống còn 2%.

Và hàng chục câu chuyện khác nữa chuyên chở những thông điệp sáng tạo như “Bán nhu cầu sau đó bán giải pháp”, “Đã hư thì đừng cố sửa”, “Viết là biết biên tập lại”... được bậc thầy sáng tạo Dave Trott - người được vinh danh thành tựu trọn đời trong ngành quảng cáo sáng tạo vào năm 2004 - sắp xếp một cách nhuần nhuyễn, hài hước trong cuốn sách vỏn vẹn 240 trang, làm độc giả đọc xong thấy tiếc sao mà sách mỏng thế!

Sách do Chu Sen và Việt Dũng dịch.

VÕ CA DAO

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top