23/12/2016 09:46 GMT+7

Nhận diện những người tiếp nối Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan

THỤC NGHI – Theo Ifeng
THỤC NGHI – Theo Ifeng

TTO - Trương Tấn, Thích Ngạn Năng với series phim Diệp Vấn, Ngũ Doãn Long với phim Anh hùng thành trại, sẽ là thế hệ diễn viên võ thuật đời thứ 4 tiếp nối Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

Thich Ngan Nang- Truong Tan- Ngu Doan Long copy
Thích Ngạn Năng - Trương Tấn - Ngũ Doãn Long

Dòng phim võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ được khai sáng từ thập niên 50 -60, phát triển vào thập niên 70 và từ thập niên 80 - 90 đến nay là thời hưng thịnh.

Diễn viên võ thuật cũng chia làm 3 đời, thế hệ thứ nhất thuộc thập niên 50 - 60, gồm Vu Thừa Tuệ, Vu Hải, Lưu Gia Lương - những bậc thầy khai sáng dòng phim võ thuật. 

Thế hệ thứ hai thập niên 70, nhờ có Lý Tiểu Long mà dòng phim võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ có bước đột phá đáng kể. 

Thế hệ thứ ba  thập niên 80 - 90, do Thành Long, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan xưng bá, vậy thế hệ thứ tư thuộc về các diễn viên nào?

Theo phân tích của Ifeng, những diễn viên có tiềm năng trở thành thế hệ diễn viên đời thứ tư, tiếp nối Thành Long, Lý Liên Kiệt… là các gương mặt có bước đột phát trong những năm gần đây như Trương Tấn, Thích Ngạn Năng, Ngũ Doãn Long.

Trương Tấn - Võ nghệ cao cường

Trương Tấn - Ảnh: Ifleng
Trương Tấn - Ảnh: Ifleng

Trương Tấn từng là vận động viên võ thuật Trung Quốc, sau này gia nhập Viên Gia Ban của đạo diễn Viên Hòa Bình, phụ trách chỉ đạo võ thuật. Có võ nghệ cao cường, nhưng với tính cách trầm lặng kín đáo, dù anh có tham gia diễn xuất trước ống kính, thì cái tên Trương Tấn cũng không được nhiều người biết đến.

Năm 2008, sau khi kết hôn với Thái Thiếu Phân, Trương Tấn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Gia Vệ, cuối cùng anh đã có vai diễn nổi bật trong phim Nhất đại tông sư.

Cũng nhờ phim này, Trương Tấn đã đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 33, chính thức trở thành diễn viên võ thuật ăn khách được các nhà làm phim săn đón.

Ba năm nay, Trương Tấn liên tục góp mặt trong các bộ phim võ thuật, hành động như Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại, Sát phá lang 2 và đáng chú ý nhất là trong phim Diệp Vấn 3, mà Trương Tấn là đối thủ tay đôi của Diệp Vấn -Chân Tử Đan.

Thích Ngạn Năng (Thích Hành Vũ)

Thích Ngạn Năng trong phim Kung fu - Ảnh: Ifleng
Thích Ngạn Năng trong phim Kung fu - Ảnh: Ifleng

Thích Ngạn Năng (nghệ danh trước đây là Thích Hành Vũ) bắt đầu học võ từ năm 12 tuổi, anh lên Thiếu Lâm Tự xuất gia, pháp hiệu Thích Hành Vũ, trở thành đệ tử Thiếu Lâm Tự đời thứ 32.

Thích Ngạn Năng theo Thiếu Lâm võ tăng - Tổng giáo đầu thiền sư Đức Dương học võ tham thiền, từng đại diện đội võ tăng Thiếu Lâm Tự đến các nước Âu Mỹ, Đông Nam Á biểu diễn võ thuật.

Năm 2003, Châu Tinh Trì ngưỡng mộ võ thuật của Thích Hành Vũ nên mời anh tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Kungfu, từ đó anh gia nhập ngành giải trí và hoàn tục.

Năm 2011, Thích Hành Vũ lấy nghệ danh Thích Diên Năng. Năm 2014, anh thành lập Phòng làm việc Thích Ngạn Năng - Hoa nhân huynh đệ ảnh nghiệp tại Thâm Quyến, đồng thời đổi nghệ danh Thích Ngạn Năng.

Sau phim Kung fu, Thích Ngạn Năng đã đóng hơn 20 bộ phim điện ảnh, để lại ấn tượng cho khán giả trong các phim Đạo hỏa tuyến, Diệp Vấn 1, Trí thủ uy hổ sơn 3D của Từ Khắc, Kẻ săn bóng đêm, Huyến chiến…

Gần đây, Thích Ngạn Năng tham gia diễn xuất trong bộ phim hành động Smart Chase: Fire & Earth do ngôi sao quốc tế Orlando Bloom, Nhậm Đạt Hoa, Cảnh Điềmđóng chính.

Ngũ Doãn Long - Long Thành Hổ

Ngũ Doãn Long trong Anh hùng thành trại
Ngũ Doãn Long trong Anh hùng thành trại

Ngũ Doãn Long sinh ở Hong Kong, theo gia đình di cư sang Chicago (Mỹ) từ nhỏ.Cha anh mở võ quán để dạy võ Thái Lý Phật, sống trong môi trường võ quán, dần dần anh nảy sinh niềm đam mê đối với võ thuật.

Lúc nhỏ, Ngũ Doãn Long theo cha học võ Thái Lý Phật, đến năm 13 tuổi mới bắt đầu theo người cậu học Vịnh Xuân, sau đó trở về Hong Kong theo danh sư Huỳnh Thuần Lương học võ, ông cũng là người đã huấn luyện cho diễn viên quá cố Lý Tiểu Long.

Năm 2002, Ngũ Doãn Long quyết tâm gia nhập làng giải trí bằng tài năng võ thuật của mình, từng hướng dẫn Tạ Đình Phong tập Vịnh Xuân quyền, từng làm chỉ đạo võ thuật cho nhiều đoàn làm phim.

Năm 2013, Ngũ Doãn Long ký hợp đồng với đạo diễn Vương Tinh, anh mới có nhiều cơ hội diễn xuất hơn, đầu tiên là vai nam chính trong phim Ác chiến, vai Lý Tiểu Long trong phim Birth of the Dragon…

Năm nay, Ngũ Doãn Long nổi như cồn với vai Long Thành Hổ trong phim Anh hùng thành trại, đây được xem là vai diễn tiêu biểu của Ngũ Doãn Long trong sự nghiệp.

 

THỤC NGHI – Theo Ifeng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên