15/12/2016 17:17 GMT+7

Tập tránh bẫy tư duy với Nghệ thuật tư duy rành mạch

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Nghệ thuật tư duy rành mạch với danh sách này gồm 99 lỗi tư duy, được phân tích kỹ với những câu chuyện kèm theo thật sinh động, là quyển sách phi hư cấu được đọc nhiều nhất trong năm 2012.

Ảnh: L.ĐIỀN
Ảnh: L.ĐIỀN

Thật dễ dàng khi tự nhận rằng mình là người có tư duy, nhưng cũng thật khó khăn để nhận thấy rằng tư duy của mình có những lỗi gì khiến nó trở thành một kẻ trộm âm thầm khuân dần những vận may, những khả năng thành công và thậm chí cả một phần sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ra khỏi tầm tay mình.

Có rất nhiều “chiếc bẫy tư duy” khiến chúng ta sa vào bi kịch của tin đồn, hoạch định sai chiến lược kinh doanh, gửi nhầm niềm tin vào chuyên gia tư vấn, ảo tưởng dự báo, thiên vị bản thân, hủy hoại động lực...

Thật may, chính tiến sĩ Rolf Dobell - cũng là một doanh nhân người Thụy Sĩ - đã từ kinh nghiệm bản thân lập một danh sách lỗi tư duy cần tránh và nhanh chóng được đồng nghiệp và cộng đồng trí thức khắp nơi đón nhận như một “bí kíp” để rèn luyện tư duy rành mạch.

Bản danh sách này gồm 99 lỗi tư duy, được phân tích kỹ với những câu chuyện kèm theo thật sinh động, là quyển sách phi hư cấu được đọc nhiều nhất trong năm 2012. Bản tiếng Việt vừa được NXB Thế Giới ấn hành với nhan đề Nghệ thuật tư duy rành mạch. 

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên