12/11/2016 23:01 GMT+7

Trường Giang khóc khi nhắc về mẹ trên sân khấu Về quê

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Liveshow Chàng hề xứ Quảng 2: Về quê của Trường Giang đã mang đến những tiếng cười cùng phút giây thư giãn thoải mái cho người hâm mộ ở Phú Yên và Đà Nẵng  trong hai ngày 11 và 12-11.

Trường Giang chào khán giả Đà Nẵng với lời hứa có tiền là sẽ làm sô cho khán giả miền Trung - Ảnh: DUY LINH

Tại Phú Yên, liveshow diễn ra vào tối 11-11 tại Nhà hát Sao Mai (TP.Tuy Hòa) và tại Đà Nẵng, sô diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (TP.Đà Nẵng).

Riêng Đà Nẵng, liveshow diễn ra vào ngày 12-11 với hai suất diễn lúc 17g và 20g. Cả ba suất diễn ở hai thàng phố trên đều bán hết vé và được khán giả ủng hộ, cổ vũ rất nhiệt tình.

Chọn Tuy Hoà, bởi 30 năm trước mẹ Trường Giang đã mất ở đây

Kết cấu Chàng hề xứ Quảng: Về quê ở hai thành phố giống nhau. Nhưng nếu như Đà Nẵng sân khấu có phần sang trọng, đẹp đẽ hơn thì ở Phú Yên, chương trình đã có phần mở màn xúc động hơn.

Trước khi bước vào phần trình diễn chính thức, Trường Giang đã chia sẻ với khán giả Tuy Hòa về lí do chọn Phú Yên làm điểm đến trong liveshow lần này. Đó là bởi 30 năm trước, mẹ của Trường Giang đã qua đời vì tai nạn giao thông ở gần đèo Cả (Phú Yên).

“Lúc đó, má em đi buôn, nhà em giàu. Rồi má em chết, nhà em nghèo luôn! Khi gặp tai nạn, trên xe có mười mấy người, chỉ mình má em chết. Xe mất lái lọt xuống ruộng, má em bị bánh xe dự phòng đè lên chết..."

Trường Giang dù kể lại câu chuyện đau lòng của gia đình bằng giọng tếu táo nhưng anh đã khóc trên sân khấu. Chọn Phú Yên làm sô bởi anh và gia đình muốn cảm ơn những người đã cưu mang, giúp đỡ gia đình anh trong thời gian mẹ anh gặp nạn ở đây.

Những ai thân quen với “Mười Khó” Trường Giang đều biết chuyện khó chia sẻ nhất, điều anh luôn giấu kín trong lòng nhiều nhất chính là sự ra đi của mẹ khi anh mới bốn tuổi. Mẹ mất, bốn anh em Trường Giang không chỉ mất đi tình thương của mẹ mà còn bỗng nhiên phải trở nên mạnh mẽ, tự lập.

Anh nhớ về những tháng ngày đó: “Tuổi ăn học, tôi lại không muốn đi học, chỉ mong được đi làm để tự lo được cho bản thân. Và mẹ là chỗ dựa tinh thần lớn lao. Khi tôi đậu và học làm diễn viên, tôi về thăm mộ mẹ, xin mẹ cho con được nổi tiếng để có tiền lo cho gia đình. Xin mẹ, ai ngờ nổi tiếng thiệt. Nói là nổi tiếng chứ vẫn không nhà, không xe. Lại về quê thăm mộ xin mẹ phù hộ cho có tiền mua nhà mua xe. Rồi cũng có căn hộ chung cư và cái xe. Năm ngoái, tôi về xin… căn biệt thự. Mẹ… la quá trời!”.

Trường Giang đùa, nhưng cũng nói thiệt lòng rằng với anh, làm nghệ sĩ, không gì sướng bằng được khán giả yêu thương. Ngày diễn ở Phú Yên, dù vé đã bán hết trước giờ diễn nhưng trời mưa làm ekip không khỏi nao lòng.

Vậy mà trước giờ diễn khoảng 30 phút, trời tạnh mưa và đến khi buổi diễn bắt đầu được khoảng 10 phút, mưa lại như thác đổ. Khán phòng chật cứng với 3.200 khán giả và không ai bỏ về giữa chừng dù đến 23g30 phút, chương trình mới kết thúc.

Vậy nên Trường Giang mới nói anh không cầu nguyện gì ngoài mong mình giữ được cái duyên sân khấu. “Hễ có tiền là tôi sẽ làm liveshow ở miền Trung. Sô nào sô đó phải hoành tráng, tươm tất cho khán giả”.

Sau Tuy Hoà - Đà Nẵng, tháng 3 tới sẽ về quê Tam Kỳ

Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê rõ ràng là một sô hài hiếm hoi có đầu tư dành cho miền Trung.

Sô mở màn bằng ca khúc Tình em xứ Quảng qua phần trình diễn của toàn thể nghệ sĩ tham gia chương trình: nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ hài Trấn Thành, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Lâm Vỹ Dạ, Lê Hoàng, ca sĩ Hiền Thục, Trương Quốc Bảo, diễn viên Nhã Phương và Trường Giang.

Cát Phượng, Trường Giang, Trấn Thành trong tiểu phẩm Đời không như là mơ - Ảnh: DUY LINH

Như những chia sẻ trước đó, liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê là những câu chuyện nhẹ nhàng thấm đẫm tình quê do chính Trường Giang viết kịch bản. Đó là các tiểu phẩm: Con tôi làm giám đốc, Ai rồi cũng sẽ già, Đời không như là mơ.

Nếu Con tôi làm giám đốc Ai rồi cũng sẽ già xoay quanh những “mâu thuẫn”, khoảng cách thế hệ giữa cha mẹ và con cái, giữa người nhà quê và người thành thị, giữa cha chồng và con dâu thì Đời không như là mơ là câu chuyện rất thời thượng về chuyện quen nhau qua mạng.

Nếu Con tôi là giám đốcAi rồi cũng sẽ già, Trường Giang vào vai sở trường là một ông nhà quê thì ở Đời không như là mơ, Trường Giang lại hô biến thành “ông Tơ”. Kết hợp với “bà Nguyệt” Trấn Thành, bộ đôi Trường Giang - Trấn Thành khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Cả hai còn cho thấy sự biến hóa đa dạng của mình khi diễn tiểu phẩm này bằng tiếng Nam ở Phú Yên và giọng Quảng Nam ở Đà Nẵng.

Với sự giúp sức từ tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ, sân khấu của liveshow Chàng hề xứ Quảng khá đẹp mắt. Cũng nhờ sự hỗ trợ từ NSUT Đức Thịnh, các tiểu phẩm khá gọn gàng và được tiết chế hơn hẳn những tiết mục thường thấy. 

Trường Giang tiết lộ, Đà Nẵng chưa phải là điểm dừng của Chàng hề xứ Quảng - Về quê 2. Liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 sẽ thực sự “về quê” với suất diễn miễn phí cho khán giả Tam Kỳ (quê của Trường Giang) vào tháng 3-2017.

Đàm Vĩnh Hưng trình diễn một liên khúc tâm đắc trong Diamond show tại Chàng hề xứ Quảng 2. Anh cho biết sẽ mang toàn bộ Diamond Show ra Đà Nẵng vào ngày 7-1 ở Cung thể thao Tiên Sơn - Ảnh: DUY LINH
Tiểu phẩm Ai rồi cũng sẽ già với sự tham gia của Chí Tài, Hoàng Sơn, Lâm Vỹ Dạ, Gia Linh - Ảnh: DUY LINH
Trường Giang vẫn rất duyên khi vào vai ông già nhà quê - Ảnh: DUY LINH
Tiểu phẩm Con tôi làm giám đốc với diễn xuất của Thu Trang, Tiến Luật, Hoàng Mèo, Gia Linh - Ảnh: DUY LINH
Toàn thể nghệ sĩ chào kết chương trình với ca khúc Nếu có yêu tôi - Ảnh: DUY LINH

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên