06/10/2016 22:00 GMT+7

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc: Họ là gì của nhau?

TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC
TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC

TTO - Từ thành công với ca khúc hát chung Vầng trăng khóc, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc thành đôi bạn đồng nghiệp thân thiết và họ vừa cho ra bản song ca mới Mình là gì của nhau. Xem clip nhạc bên dưới.

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc: đôi bạn nghệ sĩ thân thiết hơn 10 năm

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc là gì của nhau?

Ca khúc Mình là gì của nhau được trông đợi thành hit như Vầng trăng khóc đình đám cách đây đã 10 năm tròn. Tuy vậy, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc giờ đây có những quan niệm trưởng thành về âm nhạc và nghiệp ca hát.

“Chúng tôi không mong đợi Mình là gì của nhau vượt qua thành công của Vầng trăng khóc. Đối với chúng tôi, những người nghệ sĩ làm nghề lâu năm, chúng tôi luôn khao khát và cháy hết mình với âm nhạc, với con đường mình đã chọn, với mọi bài hát mình tâm đắc và biểu diễn cho công chúng thưởng thức. Còn việc có ăn khách, thành hit hay không là tùy thuộc sự yêu mến của khán giả cũng như "cái duyên" của mỗi bài hát” - Nhật Tinh Anh nói.

Ca khúc Mình là gì của nhau với chất nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác năm 2013. Đến năm 2015 thì ca khúc được hòa âm và thu âm ở phòng thu David Võ. Đến tháng 9 - 2016, Nguyễn Văn Chung đưa ca khúc Mình là gì của nhau cho Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc ghi âm.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết Mình là gì của nhau là một trong hai ca khúc mới nhất trong Single cùng tên kỷ niệm 10 năm thành công của Vầng trăng khóc - sản phẩm của sự hợp tác giữa bộ ba Nhật Tinh Anh- Khánh Ngọc - Nguyễn Văn Chung.

>>Xem MV Mình là gì của nhau:

Trò chuyện với Tuổi Trẻ, Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc luôn hào hứng nhớ về “mối tình 11 năm” đứng chung trên sân khấu.

Bấy giờ cả hai ít nhiều đã gây dựng được tên tuổi. Khánh Ngọc đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình năm 2004 và ngay sau đó trở thành "gà cưng" chiến lược của công ty Nhạc Xanh.

Trong khi đó Nhật Tinh Anh có lợi thế xuất thân từ nhóm nhạc đình đám 1088 và sau đó là thành viên nhóm GMC cũng được giới trẻ hâm mộ không kém.

Là ca sĩ độc quyền của công ty Nhạc Xanh, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc có cơ hội gặp gỡ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - chính là người sáng tác hit Vầng trăng khóc. Đồng điệu nhau về tính cách và "style" âm nhạc, cả ba bắt tay nhau cho các dự án âm nhạc dài hơi.

"Ca khúc Vầng trăng khóc tạo thành hiện tượng khiến chúng tôi rất vui mừng. Sau thành công này, Khánh Ngọc và tôi bắt đầu có những dự án âm nhạc chung với nhau. Dần dà chúng tôi trở thành tri kỉ, đồng điệu nhau trong âm nhạc lẫn tính cách” - Nhật Tinh Anh kể.

Ca khúc Vầng trăng khóc là cái duyên gắn kết “mối tình sân khấu” 11 năm của bộ đôi nghệ sĩ (chụp màn hình clip)

Vầng trăng khóc là duyên gắn kết “mối tình sân khấu” 11 năm của bộ đôi nghệ sĩ - Ảnh chụp màn hình

Sau thành công Vầng trăng khóc, Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc "thừa thắng xông lên" tiếp tục hát những bản song ca khác như: Cho nhau lời yêu cuối, Yêu thương phai màu, Trăng tuyết đợi chờ... được nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ và gọi họ là “người tình sân khấu” của nhau.

Ngoài đời thường, “Ngọc là người có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, dứt khoác và hơi ... manly (nam tính) một xíu. Tuy nhiên, nhờ tính cách ấy nên chúng tôi làm việc dứt khoát, nhanh gọn và hiếm khi xảy ra bất đồng quan điểm”, Nhật Tinh Anh tiết lộ.

Trong khi đó, Khánh Ngọc chia sẻ: “Trong âm nhạc, tôi là giọng nữ cao, sáng, có độ khàn nhưng anh Nhật Tinh Anh lại luyến láy và phiêu rất tốt. Cả hai vì vậy kết hợp hiệu quả. Chính Nhật Tinh Anh là người chỉ dẫn tôi, giúp tôi hoàn thiện trong giọng hát của mình hơn”.

Định hướng âm nhạc tương lai của bộ đôi nghệ sĩ là những bản nhạc trữ tình, tình ca lãng mạn

Không đánh bóng tên tuổi bằng scandal

Hoạt động bền bỉ hơn một thập niên, lưu diễn từ trong ra ngoài nước, được khán giả yêu mến và thành danh khá lâu nhưng sự nghiệp ca hát của cả Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc ít có thêm nhiều bước đột phá lớn hay nổi bật trên truyền thông kể từ sau lần thành công với hit Vầng trăng khóc.

Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc đồng cảm nói: 

"Chúng tôi không muốn đánh bóng tên tuổi rầm rộ hay liên tục. Chúng tôi dồn sức tạo ra những sản phẩm âm nhạc mới để ghi dấu ntừng chặn trên bước đường nghệ thuật của mình.

Đối với chúng tôi, làm nghề chân chính luôn là quy tắc được đặt lên hàng đầu. Và chúng tôi tin rằng, nếu vẫn làm nghề chân chính thì khán giả sẽ còn yêu mến và ủng hộ Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc".

Cả hai xem nhau như tri kỉ và đồng điệu trong âm nhạc lẫn tính cách

Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc tiết lộ định hướng phong cách và dòng nhạc của họ trong thời gian tới sẽ hướng đến những bản nhạc xưa, nhạc trữ tình.

"Khi chúng tôi hát những bài như Cỏ úa, Bản tình cuối... đôi khi tiếng vỗ tay từ bên dưới khán giả còn lớn hơn cả những bản nhạc trẻ sôi nổi. Không chỉ những khán giả trung niên, lớp khán giả trẻ hiện nay cũng nghe nhạc trữ tình, nhạc xưa ngày một nhiều hơn. 

Vậy nên, hướng đi của chúng tôi sẽ là những bản tình ca xưa có giai điệu đẹp và nhắc nhớ nhiều hoài niệm. Chúng tôi tin rằng nó sẽ không phai mờ trong lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc".

Ca khúc Mình là gì của nhau đánh dấu 10 năm tình bạn của bộ đôi nghệ sĩ và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
TRIỆU DỦ - Ảnh: NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên