07/09/2016 12:09 GMT+7

Ngắm mặt nạ và tranh chân dung đón Trung thu

DANH ANH - Ảnh: GALLERY 39
DANH ANH - Ảnh: GALLERY 39

TTO - Dịp Tết Trung thu 2016, triển lãm có tên “Mặt nạ, mặt” diễn ra từ sáng 10-9 trưng bày 14 mặt nạ và 20 tranh chân dung.

Triển lãm tại Laca Café - tranh của Bình Nhi

Triển lãm diễn ra tại Laca Café, 24 – 26 Lý Quốc Sư, Hà Nội, giới thiệu các tác phẩm của họa sĩ nhóm G39 gồm: Tào Linh, Nguyễn Hồng Phương, Lê Thiết Cương, Nguyễn, Quốc Thắng, Phạm Trần Quân, Ngô Thị Bình Nhi, Trần Gia Tùng.

Sử dụng vải gai làm tóc hay băng bịt mắt, họa sĩ Tào Linh tạo hình những chiếc mặt nạ giống gương mặt thật. Bên cạnh đó, những bức tranh chân dung theo bốn mùa của anh khiến người xem liên tưởng đến những mặt nạ sân khấu hay gương mặt tượng nhà mồ.

Chọn vẽ chân dung với hoa sen, nhưng tranh của họa sĩ Bình Nhi ẩn chứa tâm trạng phức tạp; tranh của họa sĩ Hồng Phương lại có vẻ ma mị, huyền bí, mê hoặc.

Tranh của Hồng Phương

Họa sĩ Phạm Trần Quân gây ấn tượng thị giác bằng cách chia và trộn các mảng màu tạo nên “mảnh ghép chân dung” chứa đầy con người, ngôi nhà và những ô cửa…

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, vẽ “mặt nạ” cũng là “vẽ” mặt thật, vẽ chân dung cũng là “tự họa” mình. Triển lãm tạo một sân chơi để trẻ em được chọn một món đồ chơi truyền thống là mặt nạ giấy bồi cho ngày vui Trung thu của mình.

Tranh của họa sĩ Lê Thiết Cương

Ngoài những tác phẩm được chuẩn bị trước, tại triển lãm, các họa sĩ còn hướng dẫn các em nhỏ sáng tạo trực tiếp trên những chiếc mặt nạ thông qua màu và bút vẽ.

Quốc Thắng
Tranh chân dung của Quốc Thắng
Tác phẩm của Trần Gia Tùng
Tác phẩm của Trần Gia Tùng
Trần Quân
Tranh Trần Quân
DANH ANH - Ảnh: GALLERY 39
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên