27/08/2016 11:24 GMT+7

Những tình nhân tái hợp nhiều nhất trên phim TVB

THỤC NGHI - Theo YESASIA, Ảnh: TVB
THỤC NGHI - Theo YESASIA, Ảnh: TVB

TTO - Một bộ phim cảm động không thể thiếu các câu chuyện tình cảm động. Suốt thập niên 90, TVB cho ra đời hàng loạt bộ phim ăn khách, đồng thời tạo ra nhiều đôi tình nhân màn bạc kinh điển.

Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ

Thập niên 90 là thời đại có nhiều thay đổi đối với TVB, nhất là “Ngũ hổ tướng” (gồm: Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa và Thang Trấn Nghiệp) nối tiếp nhau rời khỏi màn ảnh nhỏ, dàn diễn viên mới tiếp bước trở thành Tiểu sinh - Hoa đán được TVB dốc sức lăng xê.

Trong số đó, TVB tác hợp thành công nhiều đôi tình nhân màn bạc được khán giả yêu thích, thậm chí họ còn nhiều lần tái hợp trên màn ảnh, như Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh đóng cặp 6 lần.

Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ

Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ là nam nữ diễn viên được yêu thích vào đầu thập niên 90. Hai người lần đầu tiên hợp tác trong bộ phim Nghĩa bất dung tình (1989). Ngoại hình xứng đôi, diễn xuất ăn ý nên rất được khán giả yêu thích.

Thừa thắng xông lên, TVB tiếp tục sắp xếp cho Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ đóng cặp trong phim Giọt máu thiện ác (1990). Thành công vang dội của bộ phim không chỉ tạo nên đôi tình nhân màn bạc kinh điển, mà nhân vật Tề Hạo Nam và Thạch Y Minh cũng trở thành vai diễn tiêu biểu của Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ.

Năm 1991, TVB thực hiện bộ phim có chế tác lớn Tiêu điểm gãy (tên gốc: Kim sinh vô hối, 1991) do Lê Minh, Ôn Triệu Luân, Châu Hải My và Thiệu Mỹ Kỳ đảm nhận vai chính. Nhưng, lần này cặp đôi “Luân - Kỳ” không được ghép thành một đôi.

Năm 1994, TVB một lần nữa tác hợp đôi tình nhân màn bạc - Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ trong phim Tòa án lương tâm.

Lê Minh và Châu Hải My

Lê Minh và Châu Hải My trong phim Tiêu điểm gãy
Lê Minh và Châu Hải My trong phim Tiêu điểm gãy

Cùng thời với Ôn Triệu Luân và Thiệu Mỹ Kỳ còn có một cặp tình nhân màn bạc khác được TVB dốc sức lăng xê là Lê Minh và Châu Hải My. Nhắc đến cặp đôi “Minh – My”, nhiều người đều nhớ đến nhân vật Trình Lãng và Thẩm Văn Ý trong phim Tiêu điểm gãy (1991).

Thật ra, trước bộ phim này, Lê Minh và Châu Hải My từng đóng cặp đôi trong bộ phim Trở về thời chưa cưới (1990). Dù trên màn ảnh hay ngoài phim, Lê Minh và Châu Hải My đều như đôi tình nhân, gây ra không ít scandal, càng khiến các fans cuồng của Lê Minh sinh lòng ganh tị.

Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh

Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh

Độ tương xứng của đôi tình nhân màn bạc Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh được ví như “Kim đồng ngọc nữ”, thể theo yêu cầu của khán giả, TVB ghép cặp hai người trong 6 bộ phim.

Năm 1991, Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh “phủ sóng” màn ảnh nhỏ TVB với 2 bộ phim Thục sơn kỳ hiệp - Tiên lữ kỳ duyên Ánh trăng soi cửu châu. Sự hợp tác ăn ý trong diễn xuất của hai người, nhanh chóng được khán giả yêu thích.

Tiếp theo, hai người còn xuất hiện trong các phim: Tôi yêu vườn hoa hồng (1991), Chung Vô Diệm (1992), Hôn nhân và Bản năng (1994).

Theo thống kê, Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh được xem là đôi tình nhân màn bạc đóng cặp nhiều nhất trên màn ảnh TVB, thậm chí đến nay khán giả vẫn trông đợi sự tái hợp của họ.

Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh

Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh trong phim Hồ sơ trinh sát
Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh trong phim Hồ sơ trinh sát

Bắt đầu từ năm 1994, Quách Khả Doanh và Đào Đại Vũ đóng chung phim Giai nhân sàn catwalk, tiếp theo là series phim Hồ sơ trinh sát (phần 1,2 và 3, từ 1995 – 1997), Thầy hay trò giỏi (2004) và Trói buộc (2006).

Thập niên 90, nhờ thành công vang dội của series Hồ sơ trinh sát, Đào Đại Vũ được phong tặng danh hiệu “Sát thủ các bà nội trợ”; Quách Khả Doanh nhảy vọt lên vị trí Hoa đán tuyến một.

Tính đến nay Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh 6 lần đóng cặp. Họ đẹp đôi và diễn xuất ăn ý đến nỗi nhiều khán giả hy vọng ngoài đời họ là một cặp tình nhân thật sự. Trên thực tế, hai người chỉ là bạn tốt của nhau.

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên trong phim Chú chó thông minh
Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên trong phim Chú chó thông minh

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên lần đầu hợp tác trong bộ phim Hạnh phúc từ đâu có (1994) và Xin chào thầy (1994), sau đó tiếp tục đóng chung trong bộ phim dài 60 tập Thiên địa nam nhi (1996).

Mãi đến bộ phim Chú chó thông minh (1999), Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên mới bắt đầu được ghép thành đôi tình nhân màn bạc. Tiếp theo, trong phim Hồ sơ trinh sát 4 (1999), hai người tiếp tục đóng “cặp bài trùng” trinh sát Từ Phi (Cổ Thiên Lạc đóng) và bác sĩ tâm lý Võ Tiêu Quân (Tuyên Huyên đóng).

Năm 2001, TVB khởi quay bộ phim Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên một lần nữa tái ngộ với vai tình nhân.

La Gia Lương và Trương Khả Di

La Gia Lương và Trương Khả Di trong phim Huynh đệ song hành
La Gia Lương và Trương Khả Di trong phim Huynh đệ song hành

La Gia Lương và Trương Khả Di đóng liên tục trong 4 bộ phim Thiên địa nam nhi (1996), Hồ sơ bí ẩn (1997), Huynh đệ song hành (1997) và Thần thám Lý Kỳ (1998).

Trong đó bộ phim được yêu thích nhất là Huynh đệ song hành, La Gia Lương và Trương Khả Di tái hiện 2 đại minh tinh một thời vang bóng – Lý Kỳ và Trình Bảo Châu. 

Nhờ bộ phim Huynh đệ song hành mà La Gia Lương và Trương Khả Di còn hợp tác phát hành album, đóng phim điện ảnh và kịch nói, đưa sự nghiệp diễn xuất của hai người lên một đỉnh cao mới.

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà tái hợp trong phim Tình nghịch tam thế duyên sau 13 năm xa cách
Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà tái hợp trong phim Tình nghịch tam thế duyên sau 13 năm xa cách

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà là đôi tình nhân màn bạc được khán giả yêu thích và trông chờ nhiều nhất, vai diễn của họ rất đa dạng trong các bộ phim như Túy đả kim chi (1997), Mỹ vị thiên vương (1997), series Lực lượng phản ứng (1998), Tứ đại tài tử (2000).

Bộ phim tác hợp cho cặp đôi này là series Lực lượng phản ứng (phần 1 và 2), ban đầu Trần Tiểu Sanh (Âu Dương Chấn Hoa đóng) và Chu Tố Nga (Quan Vịnh Hà đóng) là đôi oan gia, về sau hai người trở thành đôi tình nhân.

Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà trong phim Lực lượng phản ứng
Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà trong phim Lực lượng phản ứng

Cùng là tình tiết “Oan gia nan giải”, nhưng Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà thể hiện bằng kỹ năng diễn xuất điêu luyện, khiến khán giả càng xem càng thích thú.

Năm 2013, Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà bất ngờ tái hợp trong phim Tình nghịch tam thế duyên sau 13 năm xa cách. Dù rằng bộ phim từng bị báo chí phê bình chế tác sơ sài, nhưng rất nhiều fans của “Trần Tiểu Sanh” và “Nga tỷ” vẫn kiên quyết theo dõi đến cùng.

THỤC NGHI - Theo YESASIA, Ảnh: TVB
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên