09/08/2016 12:55 GMT+7

Washington Post dùng phóng viên robot tại Olympic Rio

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Olympic là sự kiện thể thao xoay quanh khả năng và giới hạn của con người, tuy nhiên ngày 8-8 Washington Post tuyên bố tờ báo này giao việc viết tin tức về các cuộc thi đấu tại Olympic ở Brazil cho Heliograf - phóng viên robot.

Olympic Rio 2016 đang diễn ra tại Brazil - Ảnh: AFP
Olympic Rio 2016 đang diễn ra tại Brazil - Ảnh: AFP

Digital Trends cho biết thay vì tham dự các cuộc họp báo với sổ ghi chép trên tay, Heliograf - một thuật toán có thể lấy dữ liệu từ Stats.com, chuyển nó thành bản tin ngắn và đăng tải trực tiếp các bản tin này lên live blog, tài khoản Twitter, Facebook Messenger hoặc cập nhật trên Amazon Echo của tờ Washington Post.

"Trong các kỳ Olympic trước, đặc biệt là London 2012, các biên tập viên, phóng viên và nhà sản xuất phải theo dõi các sự kiện thể thao suốt 12 giờ mỗi ngày và viết lại kết quả để chúng tôi có thể đăng tải trên live blog về cách sự kiện kết thúc. Điều đó mất cả tấn thời gian" - giám đốc các sáng kiến chiến lược Jeremy Gilbert của Washington Post cho biết.

Bằng cách sử dụng công cụ báo cáo bằng thuật toán mà Washington Post phát triển để dùng cho các cuộc bầu cử Mỹ, ban thể thao tờ báo đã bàn với giám đốc Gilbert về việc dùng công nghệ này để đảm bảo phủ sóng nhanh chóng và chính xác hoàn toàn trong các sự kiện tại Olympic năm nay cũng như tránh lãng phí công sức và thời gian của phóng viên.

Giám đốc Gilbert tin rằng trong tương lai những phóng viên robot này có thể giúp đỡ nhiều hơn cho các phóng viên thật sự trong việc viết nên câu chuyện mà họ muốn gởi đến độc giả.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Olympic Rio phóng viên robot