26/07/2016 10:58 GMT+7

Phan Như Thảo, Phương Thanh "bồng bềnh những mảnh đời trên sông"

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Bồng bềnh trên sông - bộ phim mang đậm chất sông nước Nam bộ - phát sóng trong chương trình Rubic 8 lúc 14g30 thứ bảy, chủ nhật trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 30-7.

*** Error ***
Diễn viên Phan Như Thảo (vai Bồng) trong phim Bồng bềnh trên sông

Một bức tranh đặc trưng của người miền Tây Nam bộ hiện ra qua các phiên chợ nổi, những cuộc đờn ca tài tử, những câu hò miên man sông nước... Trong sự lãng mạn ấy, số phận con người lại chứa đựng những nỗi buồn nghèn nghẹn.

Chồng suốt ngày say xỉn, bà Năm ngày càng trở nên thực dụng, tính tình cáu gắt. Trước những khó khăn của gia đình, hai cô con gái đang trong tuổi thanh xuân là Bồng và Bềnh đã chọn cho mình những hướng đi riêng: Bồng quyết định lập nghiệp ở quê nghèo, cần mẫn vớt rác, phế liệu để giúp dòng nước khỏi bị ô nhiễm. Bềnh lại mong kiếm được một người chồng giàu sang để có thể thoát khỏi cảnh nghèo khó...

Phan Như Thảo vai Bồng

Tham dự buổi họp báo (diễn ra ngày 22-7 tại TP.HCM), Phan Như Thảo (vai Bồng) mang bụng bầu sáu tháng trông đã khá khệ nệ. Khi quay phim này, cô đang cấn bầu nhưng phải liên tục đóng phim từ sáng sớm đến tối, lại ngâm mình dưới nước...

Thảo thú nhận cô tự tin về khả năng truyền cảm xúc cho nhân vật nhưng hóa thân thành cô gái tuổi 18 còn ngây thơ trong khi mình đã... già là áp lực phải vượt qua.

Tham gia một vai diễn phụ nhưng thú vị, ca sĩ Phương Thanh vui vẻ kể: “Đóng phim này cực lắm, cứ phải đi về Sài Gòn liên tục. Nhưng Phương Thanh bị đạo diễn dụ rằng nếu đóng phim, anh sẽ cho ăn chay hằng ngày và có trái cây đầy đủ theo tiêu chuẩn... đạo diễn nên Phương Thanh nhận lời”.

Nói về vai diễn - cô Tư - kiểu phụ nữ tốt bụng nhưng nhiều chuyện, ca sĩ Phương Thanh hào hứng: “Phim có nhiều cảnh hát hò, đờn ca tài tử. Phương Thanh là ca sĩ nhưng đạo diễn lại chẳng cho mình hát hò tí nào bởi theo lý giải của đạo diễn, nhân vật của Phương Thanh khá tào lao, nhiều chuyện, nếu hát sẽ phá tuyến nhân vật này. Thấy các bạn diễn hát hay quá, đôi khi tôi thầm ước gì mình được hát...”.

Ca sĩ Phương Thanh vào vai cô Tư

Kịch bản Bồng bềnh trên sông do Huỳnh Mẫn Chi viết ba năm trước và đoạt giải về môi trường. “Đạo diễn Quốc Trọng đã từng vào miền Nam khảo sát bối cảnh. Nhưng sau một thời gian bàn bạc, chúng tôi quyết định không sản xuất.

Nếu đạo diễn không am hiểu về đời sống của người miền Tây sẽ làm không ra câu chuyện. Mối duyên dẫn chúng tôi gặp gỡ và giao dự án này cho đạo diễn Lê Hùng Phương - một người sinh ra, lớn lên ở miền Tây và tâm huyết với những phim có đề tài về miền Tây” - ông Đỗ Thanh Hải, giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, cho biết.

Dồn nhiều tâm lực cho Bồng bềnh trên sông, đạo diễn Hùng Phương lại có không ít trăn trở:

“Trong phim có những cảnh cần huy động đông diễn viên quần chúng mà tìm không ra bởi ở quê giờ chỉ toàn người già và trẻ con. Người trẻ thường đi lấy chồng nước ngoài hay đến Bình Dương làm công nhân.

Bồng bềnh trên sông cũng đề cập thực trạng lấy chồng ngoại và tình trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động hiện nay...”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên