25/05/2016 13:54 GMT+7

Nhà thơ trẻ Hoa Níp: dở dang giấc mộng thi ca

TRẦN NHÃ THỤY
TRẦN NHÃ THỤY

TTO - Sáng sớm ngày 25-5, tôi cùng lúc nhận được không biết bao nhiêu là cuộc gọi điện thoại và tin nhắn báo nhà thơ trẻ Hoa Níp đã mất do tai nạn giao thông tại Vũng Tàu.

Nhà thơ trẻ Hoa Níp (phải) và nhà văn Trần Nhã Thụy chụp ảnh kỷ niệm trong chuyến đi thực tế tại Bình Phước tháng 3-2016 - Ảnh: T.N.T. cung cấp

Trong những cuộc gọi là tin nhắn ấy, đương nhiên là có những câu hỏi nghi ngờ về sự nhầm lẫn, bởi không ai tin đó là sự thật. Tuy nhiên, sau khi nhờ một bạn phóng viên ở Vũng Tàu xác minh thì biết là thông tin chính xác.

Nhà thơ trẻ Hoa Níp mất vào khoảng rạng sáng ngày 25-5 khi đang trên đường trở về nhà sau một cơn mưa tầm tã. Ghi nhận ban đầu tại hiện trường cho thấy anh đi xe tay ga và tự đâm vào bùng binh ngã tư Chí Linh (TP. Vũng Tàu).

Hoa Níp tên thật là Trần Quang Minh Giảng, sinh năm 1985 trong một gia đình nhà giáo. Với anh em văn nghệ trẻ TP.HCM thì Hoa Níp là một gương mặt quen thuộc, bởi anh từng là sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM, từng có thời gian sinh sống và làm việc ở thành phố này.

Mấy năm trước khi về ở hẳn quê nhà Vũng Tàu, Hoa Níp từng sinh hoạt trong Ban Nhà văn trẻ thuộc Hội Nhà văn TP.HCM. Sau này, khi Ban Nhà văn trẻ có sinh hoạt gì hay đi thực tế ở đâu, Hoa Níp đều nhiệt tình tham gia nếu như thu xếp được.

Là một người yêu thơ, dấn thân với sự cách tân đổi mới, Hoa Níp còn thể hiện là một nghệ sĩ phản kháng.

Có thể thấy ngoài đời Hoa Níp như một chàng trai bất cần, phiêu bạt, nhưng với thơ anh lại nồng nàn và kỹ lưỡng. Hoa Níp kỹ lưỡng và khó tính với thơ ca tới mức cho đến bây giờ sau hơn 10 năm làm thơ, anh vẫn chưa cho ra đời một tập thơ riêng mình.

Với riêng tôi thì Hoa Níp là một người em bộc trực chân thành. Tôi quý mến và âm thầm lo lắng cho Hoa Níp vì cảm nhận sự bất an ở một người tuổi trẻ dấn thân văn nghệ mà hồn nhiên không biết đề phòng.

Hoa Níp ra đi khi tuổi đời quá trẻ, dở dang nhiều dự định cuộc đời, dở dang giấc mộng thi ca mà anh nguyện chung thủy trọn đời.

Hoa Níp mất đi để lại cho bạn bè nhiều hụt hẫng, nhiều tiếc thương cho một tài hoa đoản mệnh.

Theo thông tin từ gia đình nhà thơ trẻ Hoa Níp, anh từ trần lúc 1g20 ngày 25-5 (nhằm ngày 19-4 Bính Thân), hưởng dương 32 tuổi.

Lễ nhập quan lúc 18g30 ngày 25-5. Lễ viếng bắt đầu từ 19g ngày 25-5. Lễ động quan diễn ra vào 8g30 ngày 28-5, an táng tại nghĩa trang Long Hương, Bà Rịa- Vũng Tàu.

>> Đọc chùm thơ của Hoa Nip

TRẦN NHÃ THỤY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên